Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 17/2: Trong nước bình ổn 22 ngày liên tiếp

Kinhtedothi - Ngày 17/2, thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải không biến động.

Thị trường thép không có biến động
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.530 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 14.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.640 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.240 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.640 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300 giữ mức giá 14.060 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.110 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.490 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.750 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.850 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.410 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.890 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 14.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.530 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.160 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.790 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây giao kỳ hạn tháng 10/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải ở mức 3.831 Nhân dân tệ/tấn.

Kallanish lưu ý rằng thị trường nhập khẩu thép cây và thép dây ở ASEAN không sôi động trong tuần này. Các nguồn tin thương mại khu vực cho biết các nhà cung cấp không hoạt động và không có ưu đãi chủ yếu do Trung Quốc vẫn chưa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

“Tôi chưa nghe thấy gì cả. Thị trường rất yên tĩnh khi người Trung Quốc vắng mặt,” một thương nhân Singapore xử lý các sản phẩm dài cho biết. Tuy nhiên, anh ấy hy vọng rằng một số hoạt động sẽ trở lại vào tuần tới.

Một người mua cốt thép ở Singapore cho biết: “Trung Quốc không cởi mở nên không có biến động về giá cũng như giá chào bán”. Ông cho biết thêm, trong khi giao dịch thép kỳ hạn của Trung Quốc tiếp tục trở lại vào ngày 16/2, thì những mối liên hệ ở Trung Quốc của ông chỉ mới quay trở lại. BS4449 500B cốt thép có đường kính 10 - 40mm được đánh giá ở mức 565 USD/tấn cfr trọng lượng lý thuyết của Singapore, không thay đổi trong tuần.

Một thương nhân Thái Lan cho biết ông không nhận được bất kỳ lời đề nghị mua dây thép nào trong hai tuần qua. Ông báo cáo rằng các nhà cung cấp đang cố gắng nhận được đơn đặt hàng ở mức 561 USD/tấn cif Bangkok cho thép dây có nguồn gốc từ Malaysia và ở mức 570 USD/tấn cif cho thép dây có xuất xứ Indonesia trong tuần cuối cùng của tháng Giêng.

“Tất cả các đối tác của tôi (ở châu Á) vẫn đang trong kỳ nghỉ,” một nhà kinh doanh dây thép ở Manila cho biết. Các chào giá thanh dây SAE 1008 đường kính 6,5 mm của Trung Quốc, được xuất khẩu mà không thanh toán đầy đủ VAT, vào tuần trước ở mức khoảng 550 USD/tấn cfr. Các giao dịch trước đây diễn ra ở mức giá khoảng 545 USD/tấn cfr Manila vào cuối tháng Một. Cùng thời gian đó, giá chào thép dây từ các nhà máy lò cao hàng đầu ở Indonesia và Malaysia lần cuối được nghe ở mức 545 - 550 USD/tấn fob.

Kallanish định giá thanh dây SAE 1008 đường kính 6,5mm ở mức 545 - 550 USD/tấn cfr Manila, không thay đổi trong tuần.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ