Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 17/4: Thép kỳ hạn tiếp tục giảm, chưa thể đảo chiều

Kinhtedothi - Ngày 17/4, thị trường trong nước không có biến động. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải, với thép kỳ hạn tháng 5/2023 giảm xuống mức 3.942 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát tiếp tục chuỗi ngày bình ổn, dòng thép cuộn CB240 hiện ở mức 15.200 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.580 đồng/kg.

Thép Việt Ý, hiện thép cuộn CB240 có giá 15.300 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 15.400 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 giữ ở mức 15.220 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.630 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với thép cuộn CB240 có giá 15.150 đồng/kg; với thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 15.600 đồng/kg.

Thép VAS ổn định, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.380 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.530 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.630 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát không có thay đổi, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.150 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.480 đồng/kg.

Thép Việt Đức, dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.060 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.850 đồng/kg.

Thép VAS, với thép cuộn CB240 ở mức 15.680 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.580 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 hiện ở mức 16.930 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 16.880 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, với thép cuộn CB240 ở mức 15.220 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.570 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.680 đồng/kg.

Thép Tung Ho, với thép cuộn CB240 ở mức 15.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.730 đồng/kg.

Thép Pomina, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.370 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.680 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 5/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 18 Nhân dân tệ, xuống mức 3.942 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép giao kỳ hạn tháng 3/2024 giảm 14 Nhân dân tệ, xuống mức 3.784 Nhân dân tệ/tấn.

Các chủ sở hữu vốn đã lo lắng về tình trạng ảm đạm của thị trường trong những tháng gần đây giờ đây phải chuẩn bị cho một mùa thép đáng thất vọng tại quốc gia quan trọng nhất của ngành, Trung Quốc.

“Gần đây, giá thép Trung Quốc đang chịu áp lực, điều này dường như đang tác động đến đà tăng trưởng của thị trường capesize,” các nhà phân tích tại Jefferies cho biết trong một lưu ý gửi cho khách hàng ngày hôm qua. Jefferies cho rằng giá thép giảm là một “cơn gió ngược” đối với lãi suất trần.

Thép cây của Trung Quốc đã chạm đáy ở mức 500 USD/tấn vào tháng 11/2022 và tăng dần lên 650 USD/tấn vào đầu tháng 3/2023. Tuy nhiên, trong vài tuần qua, giá đã chịu áp lực với mức giá mới nhất là 590 USD/tấn.

Jefferies lập luận: “Điều này đã lấy đi một số động lực từ sự cải thiện gần đây về nhu cầu vận chuyển quặng sắt đường dài".

Morgan Stanley cho biết trong tuần này rằng giá quặng sắt sẽ giảm tới 28% vào cuối năm 2023 do nhu cầu và sản lượng thép của Trung Quốc giảm.

Marius van Straaten, chiến lược gia hàng hóa tại Morgan Stanley, cho biết: “Ước tính cơ bản của chúng tôi trong nửa cuối năm nay là 90 USD/tấn,” một con số đánh dấu mức giảm 28% so với giá quặng sắt hiện tại là 126 USD/tấn.

Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia ước tính rằng vào quý IV, giá quặng sắt sẽ giảm xuống còn 100 USD/tấn.

Về tất cả các triển vọng thép quan trọng của Trung Quốc, Huatai Futures có trụ sở tại Quảng Châu đã cảnh báo hôm qua: “Mùa cao điểm của nhu cầu thép không mạnh”.

Tiêu thụ và sản xuất thép tại Trung Quốc có xu hướng tăng vào tháng 3 và đạt đỉnh vào khoảng tháng 4 - 5. Sản lượng thép trung bình hàng ngày đã tăng trong suốt tháng 3, đạt mức cao hơn năm ngoái nhưng thấp hơn vào năm 2021.

Với nhu cầu thép yếu cho các dự án cơ sở hạ tầng ở Trung Quốc và hoạt động chậm chạp trong lĩnh vực bất động sản trong nước, các nhà phân tích Huatai cho biết “sự bi quan của thị trường đã gia tăng”.

Burak Cetinok, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của công ty môi giới Arrow, đã mô tả triển vọng nhu cầu thép của Trung Quốc hiện nay là không ổn định. Dự báo sản lượng sẽ tăng trong những tuần tới theo tính thời vụ thông thường. Tuy nhiên, Cetinok cảnh báo sự phục hồi có thể gặp phải những cơn gió ngược do niềm tin của người tiêu dùng yếu.

John Michael Radziwill, người đứng đầu GoodBulk, chủ sở hữu có trụ sở tại Monaco, cho biết ông tin tưởng nhu cầu thép ở Trung Quốc sẽ tăng so với mức của năm 2022. Radziwill chỉ ra rằng tỷ suất lợi nhuận của các nhà máy thép Trung Quốc đang cải thiện, giảm kể từ giữa tháng 1, sau một thời gian dài thua lỗ, là một lý do để lạc quan.

Tương tự như vậy, ông ám chỉ đến Chỉ số quản lý mua hàng phụ (PMI) cho ngành thép, trở lại trên 50 cho thấy sự mở rộng kể từ tháng 2, sau khi xuống dưới 50 cho thấy sự thu hẹp trong hầu hết năm 2022.

Một lưu ý thận trọng hơn, Radziwill cho biết sự phục hồi của lĩnh vực bất động sản tiếp tục chậm lại, phản ánh quan điểm của Cetinok về sự thiếu tin tưởng của người mua.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ