Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 19/6: Thép kỳ hạn tăng giá bán

Kinhtedothi - Ngày 19/6, thị trường trong nước bình ổn. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải, với thép kỳ hạn giao tháng 2/2023 tăng lên mức 3.702 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát không thay đổi, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.290 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.690 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, với thép cuộn CB240 có giá 13.940 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.390 đồng/kg.

Giá thép trong nước không có biến động. Ảnh: Mining

Thép Việt Đức bình ổn, với thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.560 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 ở mức 14.210 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.360 đồng/kg.

Thép VAS, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.360 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.460 đồng/kg; còn dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 bình ổn ở mức 14.040 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 không thay đổi, có giá 14.540 đồng/kg.

Thép Việt Đức, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.440 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.970 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.410 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.650 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.790 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.200 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.640 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.010 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.790 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.200 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 2/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 35 Nhân dân tệ, lên mức 3.702 Nhân dân tệ/tấn.

Nhà hoạch định nhà nước của Trung Quốc cho biết họ sẽ hợp lý hóa và đẩy nhanh quá trình phê duyệt các dự án quặng sắt trong nước như một phần trong tham vọng của chính phủ nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguyên liệu sản xuất thép quan trọng từ Úc.

Các quan chức hàng đầu của Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) cũng cho biết việc cắt giảm thuế, phê duyệt an toàn nhanh hơn và các biện pháp khác đã được áp dụng để đẩy nhanh sản xuất quặng sắt trong nước.

Lu Weiei, một quan chức cấp cao của Cục Công nghiệp của NDRC, đã phát biểu tại một hội nghị vào tuần trước rằng sáu dự án quặng sắt quan trọng đã bắt đầu được xây dựng, sẽ bổ sung thêm 27,7 triệu tấn cho sản xuất quặng sắt trong nước của Trung Quốc.

Ông cho biết đầu tư vào quặng sắt đã tăng 33,3% vào năm 2022 và hơn 20 dự án quặng sắt sẽ bắt đầu xây dựng trong năm nay và năm 2024. Công suất sản xuất quặng sắt sẽ tăng thêm 170 triệu sau khi tất cả các dự án theo kế hoạch mới được hoàn thành , mặc dù không có khung thời gian nào được đưa ra.

“Điều này phản ánh việc tăng cường phối hợp chính sách, cải thiện môi trường đầu tư và kỳ vọng thị trường rõ ràng đã thúc đẩy niềm tin đầu tư của những người tham gia thị trường,” ông Lu cho biết, theo một đoạn trích bài phát biểu của ông được đăng trực tuyến.

Trung Quốc quyết tâm giảm sự phụ thuộc vào quặng sắt của Úc và Brazil, vốn chiếm phần lớn nhu cầu sản xuất thép của nước này. Chính phủ Trung Quốc đã soạn thảo kế hoạch 5 năm vào năm 2021 để đầu tư vào các mỏ mới ngoài khơi.

Trung Quốc nhập khẩu 1,1 tỷ tấn quặng sắt mỗi năm, chủ yếu từ Australia và Brazil. Các quan chức trước đây cho biết, họ muốn tăng sản lượng hàng năm của các mỏ trong nước từ 270 triệu tấn lên 370 triệu tấn và thu được 220 triệu tấn mỗi năm từ tái chế phế liệu. Các nhà phân tích cho biết, mục tiêu đầy tham vọng và không có khả năng làm tổn hại đến nhu cầu quặng sắt của Úc.

Sản xuất trong nước vẫn chiếm một phần nhỏ trong nhu cầu tổng thể của Trung Quốc và các công ty khai thác Úc nói rằng nó không phải là mối đe dọa đối với xuất khẩu của họ vì quặng chất lượng thấp hơn và quy mô hạn chế.

Quặng sắt và khí đốt là hai mặt hàng xuất khẩu chính của Úc đã tránh được các lệnh cấm và hạn chế của Trung Quốc trong hơn hai năm căng thẳng gia tăng giữa hai nước. Giá quặng sắt tăng vào đầu tuần sau tín hiệu Bắc Kinh đang chuẩn bị kích thích nền kinh tế để duy trì tăng trưởng.

Các quan chức Trung Quốc cho biết, giấy phép thăm dò và phê duyệt dự án sẽ được đẩy nhanh thông qua sự phối hợp tốt hơn giữa chính quyền trung ương và chính quyền cấp tỉnh. Họ cho biết một vấn đề là các quy tắc an toàn, nghĩa là một số khu vực sẽ ngừng hoạt động đối với toàn bộ khu vực nếu có một vụ tai nạn khai thác đơn lẻ.

Bộ Tài nguyên Trung Quốc cũng đã đồng ý đơn giản hóa quy trình phê duyệt xin cấp quyền thăm dò và chuyển quyền thăm dò thành quyền khai thác.

“Quy trình ban đầu để phân định phạm vi khu vực khai thác và sau đó đăng ký quyền khai thác mới được hợp nhất thành hai phê duyệt, được đơn giản hóa thành một đơn đăng ký trực tiếp cho một phê duyệt mới,” nó nói.

Những thay đổi về thủ tục thuế xung quanh việc chuyển nhượng quyền khai thác và bán hàng cũng đã thay đổi vào tháng 5 để giảm chi phí của các công ty khai thác.

Trung Quốc chủ yếu phụ thuộc vào Australia và Brazil để có quặng sắt cần thiết cho năng lực sản xuất thép khổng lồ của mình. Người ta tin rằng, sản xuất trong nước chiếm chưa đến 20% nhu cầu của họ. Công ty thép khổng lồ Baowu của Trung Quốc đang xúc tiến với các đối tác liên doanh để khai thác và vận chuyển quặng sắt từ dự án Simandou ở đông nam Guinea.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ