Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 20/11: Giảm 29 Nhân dân tệ/tấn trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 20/11, thị trường thép nội địa duy trì giá bán. Trong khi đó, sàn giao dịch Thượng Hải giảm 29 Nhân dân tệ/tấn với thép cây kỳ hạn tháng 5/2024.

Giá thép kỳ hạn có phiên đồng loạt giảm trên sàn giao dịch Thượng Hải.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.690 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 giữ ở mức 13.430 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.890 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 không biến động ở mức 13.190 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.500 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 13.190 đồng/kg; trong khi đó thép thanh vằn D10 CB300 tiếp tục giữ ở mức giá 13.400 đồng/kg.

Thép VJS, với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg; còn dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.840 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.140 đồng/kg.

Thép VAS, hiện thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.550 đồng/kg; dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.400 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.480 đồng/kg - giảm 110 đồng; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.380 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg; thép cuộn CB240 ở mức 13.430 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 có giá 13.190 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 có giá 14.280 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.380 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây giao kỳ hạn tháng 5/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 29 Nhân dân tệ, xuống mức 3.941 Nhân dân tệ/tấn.

British Steel gần đây đã nói với các nguồn tin thép về dự án trị giá 1,25 tỷ bảng Anh (1,53 tỷ USD) để thay thế hoạt động lò cao bằng lò hồ quang điện mục tiêu là giúp giảm lượng khí thải carbon hiện tại.

“Các đề xuất, với sự hỗ trợ thích hợp từ Chính phủ Anh, có thể thấy British Steel lắp đặt hai lò hồ quang điện (EAF) – lò đầu tiên tại trụ sở chính ở Scunthorpe, lò thứ hai tại địa điểm sản xuất ở Teesside,” - Công ty cho biết trong một thông báo ngày 6/11.

British Steel cho biết thêm các lò nung mới có thể bắt đầu hoạt động sớm nhất là vào năm 2025. Scunthorpe hiện có bốn lò cao: Mary, Bess, Anne và Victoria. Cùng nhau, họ có thể sản xuất tới 4,7 triệu tấn gang mỗi năm. Sau đó, nhà máy chuyển đổi chúng thành phôi thép thô và thép tấm thông qua ba lò oxy cơ bản có công suất 330 tấn.

Công suất thép thô niêm yết là 4,5 triệu tấn/năm. Tuy nhiên, các nguồn tin gần đây hơn cho thấy nhà máy sản xuất gần 3,2 triệu tấn. Trong khi đó, Scunthorpe có thể cuộn thép xây dựng, đường ray, biên dạng đặc biệt và dây thép từ các phôi đúc tại chỗ

Teesside Works cũng đã tích hợp sản xuất thép, mặc dù nó đã ngừng và phá hủy thiết bị đó từ năm 2015 đến năm 2022. Địa điểm này có một lò cao có thể sản xuất 3,7 triệu tấn gang và ba BOF 260 tấn có khả năng đổ 3,9 triệu tấn dầu thô hàng năm.

Trước đây, các nhà quan sát ngành dự đoán rằng các nhà máy châu Âu sẽ có xu hướng chuyển đổi hoạt động sản xuất thép từ lò cao sang lò hồ quang điện. Cơ sở chính cho dự đoán này là luật pháp châu Âu nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon.

Các công đoàn liên kết với British Steel đã bày tỏ mối quan ngại của họ về kế hoạch này. Thật vậy, một số hãng tin về thép gần đây đã đưa tin rằng việc chuyển đổi có thể dẫn đến mất tới 2.000 việc làm, chủ yếu ở địa điểm Scunthorpe. Ước tính hiện tại cho thấy số lượng nhân viên làm việc ở đó vào khoảng 3.200 người.

Paul Nowak - Tổng thư ký của Đại hội Công đoàn (TUC), cho biết trong một tuyên bố ngày 6/11: “British Steel phải tạm dừng những kế hoạch này và đàm phán với các công đoàn. “Việc đóng cửa các lò cao ở nhà máy Scunthorpe sẽ có tác động nặng nề đến nhân viên và cộng đồng địa phương.”

TUC là một liên đoàn công đoàn ở Anh và xứ Wales, đại diện cho hầu hết các công đoàn ở hai quốc gia này. Ông lưu ý: “Người lao động sẽ không đứng nhìn ngành công nghiệp thép của Anh bị phá hủy trong thời gian thực”.

Tổng thư ký Cộng đồng Roy Rickhuss cho biết: “Cách tiếp cận như vậy sẽ yêu cầu nhập khẩu thép nguyên chất để bổ sung cho thép phế liệu được sử dụng trong lò nung - có nghĩa là lượng khí thải carbon sẽ được xuất khẩu sang các nước gây ô nhiễm nặng và ngành công nghiệp này sẽ không còn có thể tự cung tự cấp ở Anh nữa”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ