Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 22/1: Giảm 2 Nhân dân tệ/tấn trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 22/1, thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 2 Nhân dân tệ/tấn với giá thép kỳ hạn giao tháng 10/2024.

Giá thép kỳ hạn giảm nhẹ.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.530 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.540 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.640 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 ở mức 13.850 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.060 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 13.910 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.490 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.540 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.850 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.210 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.890 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.530 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.960 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.790 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây giao kỳ hạn tháng 10/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 2 Nhân dân tệ, xuống mức 3.876 Nhân dân tệ/tấn.

Tata Steel cho biết khoảng 2.500 việc làm có thể sẽ mất đi trong 18 tháng tới, với 2.800 việc làm bị ảnh hưởng tổng thể. Nó sẽ bắt đầu một quá trình tham vấn như một phần của quá trình tái cơ cấu và cho biết họ sẽ cố gắng tối đa hóa tình trạng dư thừa tự nguyện.

Giám đốc điều hành Tata Steel Narendran cho biết: “Con đường chúng tôi đang hướng tới rất khó khăn nhưng chúng tôi tin rằng đó là con đường đúng đắn. Chúng ta phải chuyển đổi với tốc độ nhanh chóng để xây dựng một doanh nghiệp bền vững ở Anh về lâu dài.”

Tata Steel sẽ đóng cửa hai lò cao ở Anh vào cuối năm nay, khiến tới 2.800 việc làm tại nhà máy thép Port Talbot ở xứ Wales bị mất.

Việc đóng cửa là một phần trong kế hoạch của Tata Steel thuộc sở hữu của Ấn Độ nhằm khắc phục hoạt động kinh doanh sản xuất thép đang thua lỗ ở Anh bằng cách chuyển sang sử dụng lò hồ quang điện có hàm lượng carbon thấp hơn, một đề xuất được chính phủ hỗ trợ 500 triệu bảng Anh (634,10 triệu USD).

Tata Steel tuyển dụng hơn 8.000 người ở Anh, nhưng cảnh báo rằng có thể có 3.000 người dư thừa được đưa ra vào tháng 9 khi chính phủ công bố gói tài trợ để bảo vệ 5.000 việc làm.

Các công đoàn Cộng đồng, Unite và GMB cho biết trong một tuyên bố riêng rằng họ bác bỏ kế hoạch của Tata Steel và sẽ tham khảo ý kiến ​​của các thành viên về các bước tiếp theo, bao gồm cả hành động công nghiệp.

Các lò hồ quang điện được vận hành bởi ít công nhân hơn so với các lò cao và việc xác nhận tình trạng mất việc làm là một đòn giáng mạnh vào khu vực, nơi Tata Steel là nhà tuyển dụng lớn.

Tata cho biết họ sẽ cung cấp gói hỗ trợ trị giá 130 triệu bảng Anh để giúp những nhân viên bị ảnh hưởng đào tạo lại và tìm việc làm mới.

Việc chuyển sang sản xuất thép điện dự kiến sẽ cắt giảm 1,5% lượng khí thải carbon của Anh vì nhà máy đốt than của Port Talbot là nhà phát thải carbon đơn lẻ lớn nhất đất nước.

Anh cho biết hỗ trợ tài chính của họ cho Tata Steel đã giúp đảm bảo tương lai của ngành thép nước này, vì nếu không có hỗ trợ này, Tata đã đe dọa đóng cửa hoàn toàn nhà máy với lý do lỗ 1 triệu bảng mỗi ngày.

Tuy nhiên, những người chỉ trích kế hoạch này cho rằng ngành này sẽ bị suy giảm nghiêm trọng vì các lò hồ quang điện sản xuất thép từ thép phế liệu tái chế, thay vì sản xuất cái gọi là thép nguyên chất từ quặng sắt, than cốc và các nguyên liệu đầu vào khác.

British Steel thuộc sở hữu của Trung Quốc, có hai lò cao ở Scunthorpe, miền bắc nước Anh, cũng đang đàm phán với chính phủ về việc chuyển sang sản xuất sạch hơn. Các công đoàn đã cảnh báo có tới 2.000 người bị sa thải.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ