Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 28/2: Tăng trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 28/2, thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 28 Nhân dân tệ/tấn với giá thép kỳ hạn tháng 10/2024.

Giá thép trên sàn giao dịch Thượng Hải hầu hết tăng.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.530 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 14.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.640 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.240 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.640 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 và thép thanh vằn D10 CB300 giữ mức giá 14.060 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.110 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.490 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.750 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.850 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.410 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.890 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 14.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.530 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.160 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.790 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây giao kỳ hạn tháng 10/2024 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 28 Nhân dân tệ, lên mức 3.784 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt kỳ hạn tại Đại Liên kéo dài mức giảm sang phiên thứ hai liên tiếp, khi các nhà đầu tư tỏ ra thận trọng trong khi chờ đợi tín hiệu rõ ràng về sự phục hồi nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ hàng đầu Trung Quốc.

Quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 5 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên DCIOcv1 của Trung Quốc đã giảm 0,56% xuống 881,5 Nhân dân tệ (122,46 USD)/tấn.

Một số nhà sản xuất thép Trung Quốc đã hoãn kế hoạch tiếp tục sản xuất trong bối cảnh áp lực từ lợi nhuận kém hoặc thậm chí thua lỗ, các nhà phân tích tại công ty tư vấn Mysteel cho biết trong một ghi chú.

Các nhà phân tích tại Everbright cho biết: “Thị trường đang chờ đợi hướng đi từ kỳ vọng kinh tế vĩ mô và trước thực tế yếu kém hiện tại, cần theo dõi xem nhu cầu thép phục hồi như thế nào”.

Dữ liệu từ Hiệp hội Thép Thế giới cho thấy sản lượng thép thô của Trung Quốc đã giảm 6,9% so với năm trước xuống còn 77,2 triệu tấn trong tháng 1.

Tuy nhiên, giá quặng sắt chuẩn tháng 3 SZZFH4 trên sàn giao dịch Singapore cao hơn 0,15% ở mức 115,6 USD/tấn, nhận được sự hỗ trợ từ thuế xuất khẩu tiềm năng đối với quặng sắt cấp thấp của Ấn Độ.

Ấn Độ đang xem xét thuế xuất khẩu quặng sắt chất lượng thấp sau khi các nhà sản xuất thép nhỏ kêu gọi chính phủ hạn chế bán hàng ra nước ngoài.

Trung Quốc thường chiếm hơn 90% tổng lượng vận chuyển quặng sắt từ Ấn Độ, nước sản xuất nguyên liệu sản xuất thép lớn thứ tư thế giới.

Các nguyên liệu sản xuất thép khác trên DCE đều có mức tăng, với than cốc DJMcv1 và than cốc DCJcv1 lần lượt tăng 0,52% và 1,45%.

Giá thép chuẩn trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải hầu hết đều tăng. Thép cây SRBcv1 tăng 0,66%, thép cuộn cán nóng SHHCcv1 tăng 0,75%, thép thanh SWRcv1 tăng 0,82% và thép không gỉ SHSScv1 tăng 0,68%.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ