Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 29/4: giảm trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 29/4, thị trường thép nội địa tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 7 Nhân dân tệ với hợp đồng thép kỳ hạn tháng 2/2025.

Thị trường quặng sắt châu Á đang chuẩn bị cho quý II đầy bất ổn.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.430 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.540 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.940 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.630 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.850 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 giữ ở mức giá 14.060 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.110 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 14.040 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.390 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.440 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.750 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.210 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.670 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.430 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.010 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.410 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.590 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây giao kỳ hạn tháng 2/2025 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 7 Nhân dân tệ, xuống mức 3.664 Nhân dân tệ/tấn.

Thị trường quặng sắt châu Á đang chuẩn bị cho quý II đầy bất ổn. Theo S&P Global, giá nguyên liệu thô giao ngay trên biển đã giảm xuống mức thấp nhất trong 11 tháng trong tháng 3 và sự phục hồi của chúng phụ thuộc vào sự tăng trưởng của hoạt động xây dựng ở Trung Quốc và nhu cầu bổ sung hàng hóa.

Ngoài ra, những người tham gia thị trường lo ngại giá quặng sắt sẽ tiếp tục giảm trong suốt cả năm nếu giá thép không tăng trong tháng 4/6.

Các nhà phân tích của S&P Global lưu ý rằng việc giá quặng sắt tăng theo mùa vẫn còn nhiều nghi vấn vì có rất ít cơ hội để phục hồi.

Thị trường quặng sắt Trung Quốc đạt được một số động lực trong tháng 1 và đầu tháng 2 trong bối cảnh kỳ vọng sẽ bổ sung nguồn cung sau Tết Nguyên đán và tin tức về thanh khoản tài chính tăng trong quý I. Nhu cầu về thép trong lĩnh vực sản xuất cũng được dự đoán sẽ tăng. Tồn kho quặng sắt tại các cảng Trung Quốc vào cuối tháng 3 tăng 15% so với quý trước - lên mức cao nhất trong 13 tháng khoảng 142 triệu tấn.

Tuy nhiên, dự báo nửa đầu quý I đã không thành hiện thực, do nhu cầu trên thị trường thép không phục hồi nhanh như mong đợi. Điều này dẫn đến tình trạng tồn kho thép và quặng quá mức tại các nhà máy thép.

Các nhà sản xuất Ấn Độ có thể sẽ chuyển trọng tâm sang thị trường nội địa trong quý II vì họ tìm thấy nhiều lời đề nghị thuận lợi hơn ở đó. Tuy nhiên, giá thị trường của những sản phẩm này không tăng cho đến tận tháng 3 và giá phạt của Ấn Độ đã giảm xuống mức tháng 12.

Giá quặng sắt kỳ hạn tháng 9, được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên, đã tăng 1,5% trong khoảng thời gian từ ngày 19 - 26/4, so với tuần trước lên 884,5 Nhân dân tệ/tấn (122,07 USD).

Trên sàn giao dịch Singapore, báo giá hợp đồng tương lai tháng 5 tính đến ngày 26/4 năm 2024 cũng tăng 1,5% so với giá một tuần trước đó – lên 118,45 USD/tấn.

Theo các nhà phân tích, lượng tồn kho cảng tăng ổn định đã khiến các nhà đầu tư thận trọng, đặc biệt khi lượng tiêu thụ thép sẽ chậm lại trong tháng 5 do mùa mưa ở miền nam Trung Quốc.

Tồn kho quặng sắt tại các cảng lớn của Trung Quốc, theo Mysteel, tăng 1,4% trong tuần (tính đến ngày 26/4) lên 147,59 triệu tấn.

Chu Xinli - Nhà phân tích tại China Futures có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng giá sẽ ổn định hơn nữa trước kỳ nghỉ lễ tháng 5, nhưng giá có thể phải đối mặt với áp lực giảm nếu nhu cầu thép trong lĩnh vực xây dựng vượt quá kỳ vọng sau kỳ nghỉ lễ”.

Thị trường than cốc đường biển bước vào quý II/2024 với tín hiệu giá giảm. Điều này làm tăng thêm lo ngại rằng giá các sản phẩm cao cấp có thể giảm xuống dưới mức thấp đạt được vào năm 2023.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ