Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 30/10: tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 30/10, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt giảm do sự bất ổn về kích thích kinh tế của Trung Quốc, triển vọng thép yếu.

Hầu hết các chuẩn mực trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều yếu hơn.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.530 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.640 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.530 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.890 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 13.700 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 xuống ở mức 13.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.790 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.190 đồng/kg.

Thép VAS hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.650 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.700 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.180 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.180 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 13.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 giảm có giá 13.790 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.600 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.970 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.970 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 6/2025 tăng 27 Nhân dân tệ, lên mức 3.517 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt tương lai suy yếu, từ bỏ mức tăng từ phiên trước, vì sự không chắc chắn xung quanh các kế hoạch kích thích tài chính của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ hàng đầu, đã gây áp lực lên thị trường trong khi biên lợi nhuận thép yếu hơn đã gây thêm áp lực lên giá.

Hợp đồng quặng sắt tháng 1 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc DCIOcv1 giảm 0,64% xuống còn 778,5 Nhân dân tệ (109,11 USD)/tấn.

Giá quặng sắt chuẩn tháng 12 SZZFZ4 trên sàn giao dịch Singapore đã giảm 1,06% xuống còn 102,35 USD/tấn.

Tâm lý thị trường đang dao động theo kỳ vọng về chính sách, có sự không chắc chắn lớn về chính sách khi Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc dự kiến ​​sẽ họp vào đầu tháng 11, trùng với cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Hợp đồng Đại Liên đạt mức cao nhất trong hơn một tuần vào thứ Hai, được thúc đẩy bởi hy vọng mới về các biện pháp kích thích tài chính tiếp theo từ Trung Quốc.

Tuyên bố của Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc rằng họ sẽ đề xuất các chính sách cụ thể để định hình lại ngành này trước nhu cầu yếu đã hỗ trợ cho mức tăng giá thép và quặng sắt của ngày hôm qua, các nhà phân tích của ANZ cho biết.

Giá quặng sắt nhập khẩu tại Trung Quốc ghi nhận mức tăng vào ngày 28/10, được thúc đẩy bởi sự lạc quan của thị trường rằng cuộc họp sắp tới của Bắc Kinh sẽ chứng kiến ​​các chính sách kích thích bổ sung được công bố, công ty tư vấn Trung Quốc Mysteel cho biết.

Tuy nhiên, các nhà máy thép Trung Quốc đã chứng kiến ​​biên lợi nhuận của họ thu hẹp nhanh chóng vào tuần trước sau khi giá thép trong nước tiếp tục giảm, Mysteel cho biết thêm.

Nhiều nhà sản xuất thép đang phải chịu biên lợi nhuận yếu sau nhiều thập kỷ mở rộng, vì vậy bất kỳ sự hợp nhất nào cũng sẽ ngăn chặn được những khoản lỗ lớn của ngành và mang lại sự ổn định cho thị trường nguyên liệu thô, các nhà phân tích của ANZ cho biết.

Các thành phần sản xuất thép khác trên DCE đã giảm, với than cốc DJMcv1 và than cốc DCJcv1 lần lượt giảm 0,58% và 0,17%.

Hầu hết các chuẩn mực trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải đều yếu hơn. Thép cây SRBcv1 giảm 0,61%, thép cuộn cán nóng SHHCcv1 giảm gần 0,9%, thép không gỉ SHSScv1 giảm gần 0,6%, mặc dù thép dây SWRcv1 tăng 1,15%.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ