Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 4/5: Nippon Steel trì hoãn việc mua lại US Steel

Kinhtedothi - Ngày 4/5, thị trường thép nội địa và trên sàn giao dịch Thượng Hải không biến động. Trong khi đó, Nippon Steel trì hoãn việc mua lại US Steel cho đến cuối năm nay.

Nippon Steel trì hoãn việc mua lại US Steel cho đến cuối năm nay sau yêu cầu của Bộ Tư pháp Mỹ.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.340 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.590 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.850 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 giữ ở mức giá 14.060 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.540 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.000 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.210 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.790 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.200 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 14.140 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.110 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.990 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây trên sàn giao dịch Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ.

Nippon Steel cho biết họ đã hoãn việc hoàn tất thương vụ mua lại US Steel trị giá 14,1 tỷ USD dự kiến trong ba tháng sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu thêm tài liệu liên quan đến thỏa thuận này.

Tập đoàn Nippon Steel có trụ sở tại Tokyo cho biết thỏa thuận này đã được các cổ đông của US Steel chấp thuận, dự kiến vẫn sẽ được thông qua.

“Nippon Steel sẽ tiếp tục hợp tác đầy đủ với cuộc kiểm tra của các cơ quan hữu quan” - họ cho biết trong một tuyên bố.

Thương vụ này đã vấp phải sự phản đối từ chính quyền của Tổng thống Joe Biden vì lý do kinh tế và an ninh quốc gia, cũng như từ cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào tháng 11.

Thời điểm mới có thể đẩy việc đóng cửa vượt xa cuộc bầu cử, nhưng Nippon Steel phủ nhận sự chậm trễ có liên quan đến điều đó.

Ban đầu, thỏa thuận được cho là sẽ kết thúc vào tháng 9. Bây giờ nó sẽ đóng cửa vào tháng 12, có nghĩa là nó vẫn có thể đóng cửa sớm nhất là vào tháng 9, theo một phát ngôn viên của công ty, người đã yêu cầu thông lệ giấu tên ở các công ty Nhật Bản.

Hơn 98% cổ phiếu của US Steel Corp. có trụ sở tại Pittsburgh đã bỏ phiếu tại cuộc họp nhà đầu tư đặc biệt vào tháng 4 đã chấp thuận việc tiếp quản. Nippon Steel cho biết họ đã chuẩn bị đủ nguồn tài chính để thực hiện thương vụ này.

Được công bố lần đầu tiên vào tháng 12 năm ngoái, việc sáp nhập US Steel vào Nippon Steel đã làm dấy lên mối lo ngại về điều đó có thể có ý nghĩa gì đối với người lao động thuộc công đoàn, chuỗi cung ứng và an ninh quốc gia Mỹ.

Liên minh United Steelworkers đã phản đối việc mua lại.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã gặp Tổng thống Joe Biden vào tháng trước. Nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy chủ đề này được đưa ra trong hội nghị thượng đỉnh.

Khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm trụ sở United Steelworkers ở Pittsburgh gần đây, ông nhắc lại sự phản đối của mình đối với việc mua lại Nippon Steel, nhấn mạnh rằng US Steel “đã là một công ty mang tính biểu tượng của Mỹ trong hơn một thế kỷ và nó vẫn hoàn toàn là của Mỹ”.

Ngành công nghiệp thép của Mỹ đã suy giảm trong nhiều thập kỷ khi sản xuất thép toàn cầu ban đầu bị thống trị bởi Nhật Bản và gần đây là Trung Quốc. Theo thỏa thuận, US Steel sẽ giữ tên và trụ sở chính tại Pittsburgh, nơi công ty được thành lập vào năm 1901.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ