Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 4/9: giảm sâu trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 4/9, thị trường trong nước giữ nguyên giá bán; Giá quặng sắt tương lai của Trung Quốc đã giảm mạnh nhất trong một ngày trong gần hai năm.

Hầu hết các chuẩn mực thép trên sàn giao dịch Thượng Hải đều yếu hơn.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.740 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 13.580 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.890 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.700 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 14.010 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.600 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.750 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 xuống ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.290 đồng/kg.

Thép VAS hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.010 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.960 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.280 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.480 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 13.640 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.840 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.600 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 13.700 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.080 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.380 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Thép cây trên sàn giao dịch tương lai Thượng Hải (SHFE) giao tháng 6/2025 giảm 51 Nhân dân tệ, xuống mức 3.212 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt tương lai của Trung Quốc đã giảm mạnh nhất trong một ngày trong gần hai năm, nhưng sự lạc quan đang "tan biến" trên thị trường vẫn chưa xuất hiện trong hoạt động nhập khẩu nguyên liệu thô chính để sản xuất thép.

Hợp đồng trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) ở mức 723,5 Nhân dân tệ (101,83 USD)/tấn, giảm 4,83% so với mức đóng cửa trước đó và là mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ ngày 31/10/2022.

Sự yếu kém này được phản ánh trong hợp đồng tương lai của sàn giao dịch Singapore, đóng cửa ở mức 96,60 USD/tấn, giảm 2,13% so với mức đóng cửa trước đó và là mức thấp nhất kể từ ngày 16/8.

Các thành phần sản xuất thép khác trên DCE cũng kéo dài mức lỗ, với than cốc và than cốc giảm lần lượt 1,6% và 1,38%.

Hầu hết các chuẩn mực thép trên SHFE đều yếu hơn. Thép cây giảm khoảng 2,2%, thép cuộn cán nóng giảm khoảng 2%, thép không gỉ mất 0,77%, trong khi thép thanh không đổi.

Chất xúc tác cho sự yếu kém là một loạt dữ liệu cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang phải vật lộn để lấy lại đà tăng trưởng.

Chỉ số nhà quản lý mua hàng toàn cầu (PMI) Caixin/S&P tư nhân đã tăng lên 50,4 vào tháng 8 từ mức 49,8 của tháng trước, vượt qua dự báo của các nhà phân tích là 50,0 và vượt qua mức 50 phân định giữa mở rộng và thu hẹp.

Mặc dù ban đầu có vẻ như là một kết quả chắc chắn, nhưng chi tiết lại không mấy lạc quan khi chỉ số phụ chính cho các đơn đặt hàng xuất khẩu mới giảm lần đầu tiên trong tám tháng và với tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

PMI Caixin bao gồm các công ty nhỏ hơn và hướng đến xuất khẩu nhiều hơn, do đó, điểm yếu trong biện pháp này có thể đáng kể hơn so với điểm mạnh trong phần còn lại của cuộc khảo sát. PMI chính thức cũng bi quan, với số liệu tháng 8 là 49,1, giảm so với mức 49,4 của tháng 7 và giảm trong sáu tháng liên tiếp.

Tin xấu tiếp theo cho ngành thép đã đến vào Chủ Nhật, với giá nhà mới trung bình tại 100 thành phố tăng nhẹ 0,11% trong tháng 8 so với tháng 7, chậm lại so với mức tăng 0,13% của tháng trước, theo dữ liệu từ China Index Academy, đơn vị nghiên cứu bất động sản.

Cho đến nay, ngành bất động sản vẫn chưa phản ứng với một loạt các biện pháp kích thích từ Bắc Kinh và vẫn là lực cản đối với nền kinh tế nói chung.

Giá thép hôm nay 3/9: đà giảm tiếp tục trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay 3/9: đà giảm tiếp tục trên sàn giao dịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Ảm đạm ngành xi măng

Ảm đạm ngành xi măng

10/01/2025 | 05:13

Kinhtedothi - Với việc nguyên vật liệu đầu vào liên tục tăng giá gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành xi măng. Để thúc đẩy ngành phát triển bền vững và nâng cao tính cạnh tranh, cần cải thiện năng suất, giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường xuất khẩu.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ