Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay 8/5: Thép kỳ hạn tiếp đà tăng

Kinhtedothi - Ngày 8/5, thị trường thép trong nước không có thay đổi. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải, với thép kỳ hạn giao tháng 11/2023 tăng mạnh lên mức 3.634 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.900 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.390 đồng/kg.

Thép Việt Ý, hiện thép cuộn CB240 giữ ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.250 đồng/kg.

Thép kỳ hạn tiếp tục đà tăng. Ảnh: FT

Thép Việt Sing, thép cuộn CB240 ở mức 14.820 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.220 đồng/kg.

Thép Việt Đức tiếp tục đi ngang, với thép cuộn CB240 có giá 14.640 đồng/kg; với thép thanh vằn D10 CB300 xuống mức 15.250 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.720 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.020 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.820 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.120 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.900 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.250 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.050 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.660 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.820 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.770 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.810 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.860 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, với thép cuộn CB240 giữ ở mức 14.920 đồng/kg. Tuy nhiên, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.550 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.820 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.770 đồng/kg.

Thép Tung Ho, với thép cuộn CB240 ở mức 15.430 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.730 đồng/kg.

Thép Pomina tiếp tục bình ổn, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.370 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.680 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 11/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 75 Nhân dân tệ, lên mức 3.634 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép giao kỳ hạn tháng 2/2024 tăng 62 Nhân dân tệ, chạm mức 3.579 Nhân dân tệ/tấn.

Tập đoàn Ấn Độ Tata Steel đã cảnh báo về “sự không chắc chắn với nguyên liệu” trong tương lai của hoạt động kinh doanh thép tại Vương quốc Anh, viện dẫn các điều kiện giao dịch khó khăn và sự thiếu rõ ràng về sự hỗ trợ của Chính phủ để giúp công ty chuyển sang các hình thức sản xuất thép thân thiện với môi trường hơn.

Tập đoàn sở hữu nhà máy thép lớn nhất của Anh tại Port Talbot ở Wales, đã tiết lộ cảnh báo trong báo cáo tài chính cho năm kết thúc vào tháng 3/2023.

Kết quả cho thấy thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao tại Tata Steel Europe, công ty con bao gồm các hoạt động tại Vương quốc Anh và Hà Lan của công ty, đã giảm 60% xuống còn 477 triệu bảng Anh trong năm. Công ty đã báo lỗ 176 triệu bảng trong quý cuối cùng của năm.

Mặc dù các báo cáo về Tata Steel Europe đã được kiểm toán viên PwC lập trên cơ sở hoạt động liên tục, nhưng có sự không chắc chắn trọng yếu liên quan đến công ty con Tata Steel UK, công ty cho biết trong một lưu ý.

Một cuộc kiểm tra do hội đồng quản trị thực hiện để đánh giá tác động tiềm ẩn của suy thoái kinh tế cho thấy, mặc dù doanh nghiệp châu Âu dự kiến ​​sẽ có đủ thanh khoản trong các kịch bản khác nhau, nhưng triển vọng của Tata Steel UK ít chắc chắn hơn.

Công ty cho biết triển vọng “dự kiến sẽ bị ảnh hưởng bất lợi đối với việc đáp ứng các yêu cầu về thanh khoản và theo đó liên quan đến khả năng hoạt động liên tục”.

Tata đã trích dẫn các yếu tố như lạm phát và lãi suất cao hơn trong số các rủi ro thị trường bên ngoài cũng như sự không chắc chắn về việc liệu chính phủ Vương quốc Anh có hỗ trợ để giúp khử carbon cho các hoạt động của mình hay không.

PwC cho biết trong báo cáo riêng của mình về kết quả rằng doanh nghiệp Vương quốc Anh đã nhận được thư hỗ trợ từ nhóm hứa hẹn tiếp cận nguồn vốn lưu động bổ sung cũng như cam kết tái cấp vốn hoặc hoàn trả một số khoản tín dụng do hết hạn vào hoặc trước tháng 6/2024. Tuy nhiên, vì những bức thư "chỉ được đưa ra theo cách thoải mái" nên không thể chắc chắn rằng số tiền cần thiết sẽ được cung cấp.

Đây không phải là lần đầu tiên Tata đưa ra đánh giá rõ ràng như vậy về các hoạt động của mình tại Vương quốc Anh. Công ty đã cảnh báo vào năm 2020 rằng đại dịch Covid-19 có thể đe dọa khả năng tiếp tục hoạt động của họ.

Ngành công nghiệp đang ở ngã ba đường trước thách thức khử cacbon để đáp ứng các mục tiêu khí hậu khắc nghiệt và cảnh báo này sẽ gây lo ngại cho lực lượng lao động 8.000 người của công ty tại Vương quốc Anh, trong đó có khoảng 4.000 người ở xứ Wales.

Henrik Adam, Chủ tịch của Tata Steel UK cho biết, các nhà sản xuất thép cần một “sự đảm bảo tương đối an toàn rằng họ sẽ có một sân chơi bình đẳng với các đối thủ châu Âu”. Ngành công nghiệp đang tìm kiếm sự chắc chắn về mức độ hỗ trợ đầu tư cũng như chi phí năng lượng.

“Tôi tin rằng có một ngành sản xuất là cốt lõi của một nền kinh tế hiện đại . . . Nếu bạn ngừng sản xuất thép ở Anh, tại sao các nhà sản xuất còn lại phải ở lại Vương quốc Anh,” Adam nói thêm.

Các công đoàn và các nghị sĩ đối lập đã cảnh báo rằng ngành công nghiệp sử dụng khoảng 34.000 người cần được hỗ trợ nhiều hơn. Năm ngoái, sản lượng thép thô giảm 17% chỉ còn 6 triệu tấn, mức thấp nhất kể từ cuộc Đại suy thoái những năm 1930, theo cơ quan thương mại ngành thép UK Steel.

Bộ Kinh doanh và Thương mại cho biết: “Chính phủ Vương quốc Anh đang cung cấp hỗ trợ rộng rãi để bảo vệ ngành thép khỏi thương mại không công bằng và chi phí năng lượng bao gồm 800 triệu bảng cứu trợ chi phí điện và tiếp cận quỹ hỗ trợ trị giá 1,5 tỷ bảng để cắt giảm khí thải và trở nên nhiều hơn năng lượng hiệu quả.”

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ