Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay ngày 21/6: nhiều thương hiệu giảm giá bán

Kinhtedothi - Ngày 21/6, thị trường trong nước điều chỉnh giảm; Quặng sắt trên sàn giao dịch Đại Liên đạt mức cao kỷ lục nhờ kỳ vọng nhu cầu vững chắc.

Nhiều thương hiệu thép trong nước điều chỉnh giảm giá bán.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 giảm 150 đồng, xuống ở mức 13.940 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Tương tự, thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 giảm 150 đồng, xuống mức 14.090 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.340 đồng/kg.

Thép Việt Đức đồng loạt giảm với 2 sản phẩm của hãng, với dòng thép cuộn CB240 giảm 200 đồng, xuống mức 14.040 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 giảm 50 đồng, có giá 14.540 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 giảm 160 đồng, có giá 13.850 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 giữ ở mức giá 14.210 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 xuống còn 14.160 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.110 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 giảm 150 đồng, xuống mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.490 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.900 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.210 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 xuống còn 14.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 tăng 100 đồng, có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 xuống mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.590 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.990 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) giao tháng 5/2025 tăng 1 Nhân dân tệ, lên mức 3.698 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt kỳ hạn của Trung Quốc tăng hơn 4% lên mức cao kỷ lục kể từ khi hợp đồng được đưa ra vào năm 2010, do triển vọng nhu cầu ổn định tại các nhà máy thép.

Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên tăng 4,1% lên 698,5 Nhân dân tệ (101,20 USD)/tấn, mức cao nhất kể từ tháng 7/2010.

Một thương nhân có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Các nhà đầu tư kỳ vọng nhu cầu nguyên liệu thô sản xuất thép sẽ ổn định bất chấp giá cao vì các nhà máy vẫn sẽ tăng sản lượng trong bối cảnh lợi nhuận cao”.

Biên lợi nhuận trung bình của sản xuất thép thanh đã giảm xuống khoảng 600 Nhân dân tệ/tấn từ mức khoảng 840 Nhân dân tệ/tấn vào giữa tháng 4.

Theo dữ liệu do công ty tư vấn Mysteel tổng hợp, tỷ lệ sử dụng tại các nhà máy thép trên khắp Trung Quốc đã tăng 0,28% lên 69,06% tính đến ngày 17/5 so với tuần trước, bất chấp các biện pháp chống ô nhiễm được thắt chặt tại thành phố sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc Đường Sơn.

Chính quyền Đường Sơn đã ra lệnh cho các nhà máy thép tăng cường hạn chế sản xuất lên mức trung bình 30% trong tháng 5 từ mức khoảng 20% ​​trong tháng 4.

Giá quặng sắt tăng cũng được hỗ trợ bởi mối lo ngại về nguồn cung thắt chặt sau vụ tai nạn mỏ, điều này có thể dẫn đến một loạt các cuộc kiểm tra an toàn trên toàn quốc.

Một mỏ quặng sắt ở khu vực đông bắc Trung Quốc bị ngập vào sáng sớm thứ Sáu, khiến 9 người bị mắc kẹt dưới lòng đất. Mỏ bắt đầu hoạt động vào tháng 2, có công suất khai thác hàng năm là 1,6 triệu tấn.

Trong khi đó, Công ty khai thác quặng sắt Vale SA của Brazil nói với các công tố viên ở bang Minas Gerais rằng một con đập có nguy cơ bị vỡ tại mỏ Gongo Soco của họ, cách nơi đập Brumadinho bị sập khoảng 40 dặm, khiến hơn 230 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích và thương nhân cảnh báo rằng quá trình bổ sung hàng tại các nhà máy thép có thể chậm lại khi nhu cầu thép suy yếu.

Theo dữ liệu của Mysteel, tồn kho sản phẩm thép tại các thương nhân tiếp tục giảm trong tuần này xuống 11,62 triệu tấn, với thép cây giảm 350.300 tấn và thép cuộn cán nóng giảm 82.700 tấn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ