Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép hôm nay ngày 3/7: tăng nhẹ trong lúc thị trường khủng hoảng

Kinhtedothi - Ngày 3/7, thị trường trong nước không biến động; ngành thép Mỹ Latinh đang đối mặt với khủng hoảng do các hoạt động thương mại không công bằng của Trung Quốc khiến thép giá rẻ tràn ngập thị trường.

Giá thép cây kỳ hạn tháng 5/2024 tăng nhẹ trên sàn giao dịch Thượng Hải.
Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 13.940 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý, dòng thép cuộn CB240 dừng ở mức 14.090 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.340 đồng/kg.

Thép Việt Đức, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.040 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.540 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 có giá 13.850 đồng/kg, thép thanh vằn D10 CB300 giữ ở mức giá 14.210 đồng/kg.

Thép VAS, với dòng thép cuộn CB240 xuống còn 14.160 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.110 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 giữ ở mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.490 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.900 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.210 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.260 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.690 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.300 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, thép cuộn CB240 ở mức 13.990 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.440 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.210 đồng/kg.

Thép Pomina, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.590 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.990 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép cây giao kỳ hạn trên sàn giao dịch Thượng Hải (SHFE) giao tháng 5/2025 tăng 1 Nhân dân tệ, lên mức 3.706 Nhân dân tệ/tấn.

Giá quặng sắt kỳ hạn tăng, được hỗ trợ bởi dữ liệu nhà máy tốt hơn mong đợi ở nước tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc và hy vọng sẽ có thêm các biện pháp kích thích tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào cuối tháng này.

Hợp đồng quặng sắt giao tháng 9 được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) của Trung Quốc giao dịch cao hơn 1,2% ở mức 829 Nhân dân tệ (114,06 USD)/tấn.

Giá quặng sắt chuẩn tháng 8 trên sàn giao dịch Singapore cao hơn gần 0,6% ở mức 107,2 USD/tấn.

Ngành thép Mỹ Latinh đang đối mặt với khủng hoảng do các hoạt động thương mại không công bằng của Trung Quốc khiến thép giá rẻ tràn ngập thị trường. Tình trạng này đe dọa việc làm và sinh kế của các nhà sản xuất trong khu vực.

Henry Zimer - Nhà nghiên cứu tại Trung tâm Chiến lược và Nghiên cứu Quốc tế (CSIS), sự suy thoái của thị trường bất động sản và xây dựng Trung Quốc đã dẫn đến nhu cầu thép trong nước sụt giảm, buộc các nhà sản xuất thép nước này phải phụ thuộc vào các thị trường khác để lấp đầy khoảng trống. Và khi thị trường Mỹ ngày càng bất lợi cho các nhà sản xuất thép Trung Quốc, họ hiện đang chuyển sự chú ý sang Mỹ Latinh.

Chiến lược bán sản phẩm của Trung Quốc với giá thấp hơn thị trường đã dẫn đến tình trạng bán phá giá ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực. Mexico, Chile và Brazil đã tăng đáng kể thuế quan đối với thép nhập khẩu của Trung Quốc để bảo vệ các công ty trong nước và các nước khác trong khu vực có thể sẽ làm theo.

Trước đó, Hiệp hội Thép Mỹ Latinh (Alacero) đã chỉ ra rằng sản phẩm thép từ Trung Quốc đang “cạnh tranh không công bằng” với ngành thép trong nước, khiến một số công ty trong khu vực phải đóng băng hoặc tạm ngừng hoạt động, tình trạng này tạo tiền đề cho một quá trình phi công nghiệp hóa trong khu vực.

Ngoài ra, các chuyên gia chỉ ra rằng chất lượng và tiêu chuẩn môi trường trong sản xuất thép của Trung Quốc không được người mua ở Mỹ Latinh tính đến, những người chủ yếu tập trung vào việc giảm giá để gây bất lợi cho ngành công nghiệp địa phương.

Việc áp thuế đối với thép Trung Quốc cũng làm nổi bật nguy cơ căng thẳng thương mại giữa các nước Mỹ Latinh và Trung Quốc, với khả năng bị Trung Quốc trả đũa.

Theo Ziemer, Trung Quốc sản xuất nhiều thép hơn 9 nước sản xuất tiếp theo cộng lại, điều này mang lại cho nước này một công cụ mạnh mẽ để tác động đến giá cả và nền kinh tế địa phương. Tuy nhiên, thực tế là vòng biện pháp tự vệ mới nhất bị ảnh hưởng bởi các quốc gia như Chile và Mexico có thể mang lại cho Mỹ cơ hội phối hợp nỗ lực với các nước Mỹ Latinh nhằm giảm thiểu các hành vi thương mại không công bằng của Trung Quốc và bảo vệ các ngành công nghiệp quốc gia.

Trước đó, Bộ Thép và thương mại Ấn Độ đang tham gia vào một cuộc đối thoại về tăng trưởng nhập khẩu các sản phẩm thép, đặc biệt là thép của Trung Quốc, trong bối cảnh các công ty thép liên tục kêu gọi tăng thuế. Trung Quốc vẫn là nước xuất khẩu thép lớn nhất sang nước này trong những tháng gần đây.

Giá thép hôm nay ngày 29/6: giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 29/6: giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 1/7: tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 1/7: tăng nhẹ trên sàn giao dịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ