Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép xây dựng hôm nay 11/11: Liên tiếp tăng trên sàn giao dịch Thượng Hải

Kinhtedothi - Ngày 11/11, thị trường thép trong nước ổn định tròn 30 ngày. Trong khi đó, trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng lên mức 3.564 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát không có biến động, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.600 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Ý ổn định 30 ngày qua, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.510 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.720 đồng/kg.

Thị trường thép Trung Quốc có thể vẫn chịu áp lực cung vượt cầu trong dài hạn, đặc biệt là khi nhiều cơ sở sản xuất gang thép sẽ tiếp tục hoạt động.

Thép Việt Đức với 2 dòng sản phẩm của hãng gồm dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.350 đồng/kg; còn thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.660 đồng/kg.

Thương hiệu thép VAS, với thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.410 đồng/kg.

Thép Việt Sing, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.510 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với dòng thép cuộn CB240 có giá 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.510 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát tiếp tục bình ổn, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.020 đồng/kg.

Thép VAS, với thép cuộn CB240 ở mức 14.260 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.360 đồng/kg.

Thép Pomina, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.730 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.940 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát không có biến động, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.360 đồng/kg; trong khi đó, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.570 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.580 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.680 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; còn với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.410 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 5/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải hôm nay tăng 36 Nhân dân tệ, lên mức 3.564 Nhân dân tệ/tấn.

Sản lượng thép của Trung Quốc tiếp tục cho thấy sự sụt giảm "khiêm tốn" mặc dù các nhà sản xuất thép phải đối mặt với biên lợi nhuận kém, nhờ công suất sản xuất gang và thép thô mới tăng lên trong những tháng gần đây; trong khi việc thiếu bất kỳ đợt cắt giảm sản lượng quy mô lớn nào không gây thêm áp lực lên sản xuất.

Các nguồn tin thị trường cho biết, miền Bắc Trung Quốc, nơi có các nhà sản xuất thép lớn, có thể bị cắt giảm sản lượng mùa đông từ giữa tháng 11, đặc biệt là ở trung tâm thép Hà Bắc. Các nhà sản xuất thép ở Trung Quốc thường được lệnh giảm sản lượng trong mùa đông để cắt giảm ô nhiễm.

Theo các nguồn tin, thị trường đang tạo ra một xu hướng giảm cho giá thép, cũng có một số cơ sở sản xuất gang và thép thô mới được đưa vào hoạt động, điều này có thể bù đắp phần nào tác động của bất kỳ đợt cắt giảm sản lượng do chính phủ bắt buộc trong năm 2022 và 2023.

Một người tham gia thị trường ở miền Đông Trung Quốc cho biết: “Tôi e rằng sản lượng thép sẽ vẫn ở mức cao trong mùa Đông này so với nhu cầu thấp, vì vậy bất kỳ đợt tăng giá nào trong thời gian còn lại của năm 2022 đều có thể bị hạn chế, trừ khi có nhiều gói kích thích hơn được công bố”.

Tuy nhiên, với lĩnh vực bất động sản đầy nợ của Trung Quốc và tiêu thụ nội địa chậm chạp không có khả năng tạo ra nhu cầu thép gia tăng nhiều cho năm 2023, thị trường thép Trung Quốc có thể vẫn chịu áp lực cung vượt cầu trong dài hạn, đặc biệt là khi nhiều cơ sở sản xuất gang thép sẽ tiếp tục hoạt động.

Trong phần còn lại của năm 2022 và cả năm 2023, các nhà sản xuất thép Trung Quốc có kế hoạch đưa tổng công suất gang thép mới lên 116 triệu tấn/năm và công suất thép thô mới 143 triệu tấn/năm thông qua cơ chế hoán đổi công suất, theo một phân tích. dữ liệu ngành.

Mặc dù tăng trưởng công suất ròng sẽ ở mức tối thiểu đối với những hoán đổi này, nhưng các cơ sở mới này nhìn chung sẽ hiệu quả hơn và xanh hơn so với những cơ sở thay thế. Do đó, bất kỳ sự cắt giảm sản lượng do chính phủ bắt buộc nào vì mục đích bảo vệ môi trường hoặc khử cacbon sẽ ít ảnh hưởng hơn đến sản xuất.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ