Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép xây dựng hôm nay 20/12: Giảm nhẹ trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 20/12, thị trường thép trong nước kéo dài chuỗi ngày bình ổn. Trong khi đó, trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm nhẹ xuống mức 3.912 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với thép cuộn CB240 ở mức 14.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.600 đồng/kg.

Thép Việt Ý bình ổn 12 ngày liên tiếp, với thép cuộn CB240 ở mức 14.750 đồng/kg; trong khi đó, thép D10 CB300 có giá 15.050 đồng/kg.

Nissan có kế hoạch sử dụng thép xanh cho các mẫu xe Nissan từ tháng 1/2023 trở đi.

Thép Việt Sing không có thay đổi, hiện thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.920 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với 2 sản phẩm của hãng gồm dòng thép cuộn CB240 có giá 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.820 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Đức, với 2 dòng sản phẩm gồm thép cuộn CB240 ở mức 14.280 đồng/kg; với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.690 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Pomina, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.120 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.320 đồng/kg.

Thép Việt Đức, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.850 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.250 đồng/kg.

Thép VAS không có biến động, với thép cuộn CB240 ở mức 14.570 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.870 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát tiếp tục giữ nguyên giá bán, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.360 đồng/kg; trong khi đó, thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.570 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 15.960 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.170 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; còn với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Tung Ho, với thép cuộn CB240 ở mức 14.510 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.770 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 10/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 34 Nhân dân tệ, xuống mức 3.912 Nhân dân tệ/tấn.

Nissan Motor Co., Ltd. (Nissan) và Kobe Steel, Ltd. (Kobe Steel) thông báo rằng Nissan có kế hoạch sử dụng Kobenable Steel cho các mẫu xe Nissan từ tháng 1/2023 trở đi.

Thép Kobenable, được thương mại hóa bởi Kobe Steel, giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 trong quy trình lò cao. Kobe Steel cũng sẽ cung cấp cho Nissan các tấm nhôm làm từ nguyên liệu xanh. Đây sẽ là lần đầu tiên Thép Kobenable được sử dụng trong các phương tiện sản xuất hàng loạt.

Nissan đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon trong toàn bộ vòng đời sản phẩm (bao gồm khai thác nguyên liệu thô, sản xuất, sử dụng và tái chế hoặc tái sử dụng các phương tiện hết hạn sử dụng) vào năm 2050.

Vì khoảng 60% trọng lượng của xe được tạo thành từ các bộ phận bằng thép và khoảng 10% trọng lượng của xe được tạo thành từ các bộ phận bằng nhôm nên việc sử dụng thép và nhôm xanh là một cách rất hiệu quả để giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất các bộ phận, vốn là một phần trong vòng đời của phương tiện.

Do đó, quyết định sử dụng thép và nhôm cho xe Nissan của các công ty không chỉ vì giảm đáng kể lượng khí thải CO2 mà còn vì có thể đạt được mức chất lượng cao như các sản phẩm thông thường.

Các mẫu xe của Nissan sẽ sử dụng Kobenable Premier, giúp giảm 100% lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất thông qua phương pháp cân bằng khối lượng (hiệu quả giảm CO2 được phân bổ cho các sản phẩm cụ thể). Lượng thép cụ thể mà Nissan sử dụng sẽ được xác định thông qua các cuộc thảo luận tiếp theo.

Nguyên liệu nhôm xanh mà Kobe Steel mua để sản xuất tấm nhôm cho Nissan được luyện bằng phương pháp điện phân chỉ sử dụng điện do năng lượng mặt trời tạo ra, do đó, giảm khoảng 50% lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất phôi nhôm.

Vật liệu nhôm tái chế được tạo ra tại các địa điểm sản xuất của Nissan cũng sẽ được sử dụng để tiếp tục giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất. Cả hai công ty sẽ tiếp tục nỗ lực giảm lượng khí thải CO2 với mục đích hiện thực hóa một xã hội trung hòa carbon trong tương lai.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ