Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép xây dựng hôm nay 29/12: Ở mức 4.000 Nhân dân tệ/tấn

Kinhtedothi - Ngày 29/12, thị trường thép trong nước tiếp tục giữ nguyên giá bán. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải ở mức 4.000 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát không có biến động, với thép cuộn CB240 ở mức 14.740 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.020 đồng/kg.

Thép Việt Ý tiếp tục bình ổn, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.700 đồng/kg; còn thép D10 CB300 có giá 15.000 đồng/kg.

Ấn Độ đã vượt qua Mỹ để trở thành nước tiêu thụ thép số 2 thế giới. Ảnh: SCMP

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.920 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.670 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.870 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, hiện dòng thép cuộn CB240 có giá 14.670 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.870 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Đức bình ổn giá bán, với 2 dòng sản phẩm gồm thép cuộn CB240 ở mức 14.490 đồng/kg; với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.900 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.660 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.010 đồng/kg.

Thép Pomina, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.120 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.320 đồng/kg.

Thép Việt Đức giữ nguyên giá bán so với ngày hôm qua, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.850 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.250 đồng/kg.

Thép VAS duy trì bình ổn, với thép cuộn CB240 ở mức 14.670 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.870 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.710 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.760 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.060 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 16.060 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.720 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Tung Ho, với thép cuộn CB240 dừng ở mức 14.870 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.870 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 10/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 25 Nhân dân tệ/tấn, xuống mức 4.000 Nhân dân tệ/tấn.

Với lĩnh vực xây dựng quy mô lớn của Trung Quốc vẫn đang gặp khó khăn và Mỹ và châu Âu có khả năng rơi vào suy thoái, Ấn Độ đã nổi lên như một "vị cứu tinh" cho nhu cầu thép toàn cầu.

Sẵn sàng vượt qua Trung Quốc để trở thành quốc gia đông dân nhất thế giới vào năm tới, Ấn Độ đang ở giữa thời kỳ bùng nổ xây dựng. Thủ tướng Narendra Modi đang tìm cách hiện đại hóa đường xá, mạng lưới đường sắt và cảng nhằm cạnh tranh với Trung Quốc như một trung tâm sản xuất.

Theo Hiệp hội Thép Thế giới, nhu cầu thép sẽ tăng 6,7% lên khoảng 120 triệu tấn vào năm 2023, mức tăng trưởng cao nhất trong số các nền kinh tế lớn. Ấn Độ, quốc gia cũng chứng kiến ​​sự mở rộng tương tự trong năm nay, đã vượt qua Mỹ để trở thành nước tiêu thụ thép số 2 thế giới sau Trung Quốc vài năm trước.

Jayant Acharya - Phó Giám đốc Điều hành của JSW Steel Ltd., nhà sản xuất lớn nhất của quốc gia này cho biết: “Giai đoạn xây dựng quốc gia của bất kỳ nền kinh tế nào cũng cần rất nhiều thép và hàng hóa". Ông cho biết Ấn Độ đang trải qua giai đoạn đó trong thập kỷ này và có thể thúc đẩy mức tiêu thụ thép của nước này lên hơn 200 triệu tấn vào năm 2030.

ArcelorMittal Nippon Steel India Ltd., một liên doanh giữa gia đình Mittal của Ấn Độ và nhà sản xuất Nhật Bản, có kế hoạch tăng gấp ba công suất lên 30 triệu tấn trong thập kỷ tới. Nhà sản xuất thép Hàn Quốc Posco Holdings Inc. và ông trùm Ấn Độ Gautam Adani, người giàu nhất châu Á, cũng đang tìm cách thành lập các nhà máy ở nước này.

Ấn Độ tự sản xuất phần lớn lượng thép nhưng cũng buộc phải nhập khẩu nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu gia tăng. Theo số liệu của chính phủ nước này, các lô hàng nhập khẩu đã tăng 15% từ tháng 4 - 10 so với một năm trước đó lên 3,1 triệu tấn.

Các nhà sản xuất địa phương đang trở nên lo lắng về làn sóng nhập khẩu giá rẻ khi nhu cầu tại các nhà sản xuất thép truyền thống cạn kiệt. Trung Quốc chiếm hơn một phần tư lượng nhập khẩu trong tháng 10, trong khi một số thép của Nga cũng đang đến Ấn Độ, dữ liệu của chính phủ cho thấy.

A.K. Hazra - Phó Tổng thư ký Hiệp hội Thép Ấn Độ, đã yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét vấn đề. Ông nói: “Chúng tôi chỉ yêu cầu rằng hàng nhập khẩu phải có giá cạnh tranh và quốc tế, đồng thời chất lượng phải tuân thủ các tiêu chuẩn của Ấn Độ.

Mặc dù tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng Ấn Độ vẫn kém xa đối thủ cường quốc châu Á về tổng lượng tiêu thụ thép. Theo dữ liệu của Hiệp hội Thép Thế giới, nhu cầu trong năm tới sẽ ít hơn 1/7 trong tổng số 914 triệu tấn của Trung Quốc.

Ấn Độ có thể thu hẹp khoảng cách nhanh như thế nào sẽ phụ thuộc vào sự thành công của việc triển khai xây dựng của Thủ tướng Modi, với Bộ Tài chính ước tính sẽ cần 1,4 nghìn tỷ USD tài trợ cho đường ống cơ sở hạ tầng Quốc gia đến năm 2025.

Jayanta Roy, Phó Chủ tịch cấp cao của ICRA Ltd. cho biết các vấn đề về bất động sản của Trung Quốc và tác động kéo dài của Covid-19 sẽ khiến nhu cầu thép của nước này bị giảm trong năm tới.

“Về lâu dài, một mặt nó sẽ phụ thuộc vào sự phục hồi của lĩnh vực bất động sản và chính sách của chính phủ về mô hình tăng trưởng kinh tế dựa vào cơ sở hạ tầng ở Trung Quốc". - ông Roy cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ