Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép xây dựng hôm nay 4/7: Phiên đầu tuần, giảm sâu trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 4/7, thị trường trong nước tiếp tục bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải hạ xuống mức 4.197 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát duy trì ổn định 8 ngày liên tiếp. Với dòng thép cuộn CB240 hiện ở mức 16.500 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có mức giá 16.800 đồng/kg.

Với thương hiệu thép Việt Ý duy trì giữ nguyên giá bán kể từ sau đợt giảm ngày 27/6 tới nay. Với 2 sản phẩm của hãng gồm thép cuộn CB240 ở mức 16.360 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 hiện có giá 16.770 đồng/kg.

Tương tự, thương hiệu thép Việt Đức không có biến động. Với 2 sản phẩm của hãng gồm dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.360 đồng/kg; còn thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.770 đồng/kg.

Thép VAS, với 2 sản phẩm của hãng giữ nguyên giá bán 8 ngày liên tiếp. Với thép cuộn CB240 ở mức 16.260 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.460 đồng/kg.

Thép Việt Sing, với 2 sản phẩm của hãng gồm thép cuộn CB240 ở mức 16.390 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 hiện có giá 16.600 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.560 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.770 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát, với dòng thép cuộn CB240 bình ổn ở mức 16.500 đồng/kg. Với thép thanh vằn D10 CB300 từ ngày 27/6 tới nay ổn định với giá 16.800 đồng/kg.

Thép Việt Đức không có biến động, với 2 sản phẩm của hãng bao gồm thép cuộn CB240 có giá 16.360 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 16.770 đồng/kg.

Thép VAS duy trì bình ổn, với thép cuộn CB240 hiện mức 16.360 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.410 đồng/kg.

Thép Pomina, với thép thanh vằn D10 CB300 hiện ở 17.760 đồng/kg; với dòng thép cuộn CB240 giữ nguyên ở mức 17.460 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát đang ở mức thấp nhất trong vòng 30 ngày qua, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.600 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.850 đồng/kg.

Thép Pomina ổn định 8 ngày liên tiếp, với dòng thép cuộn CB240 hiện ở mức 17.310 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 17.710 đồng/kg.

Thép VAS, hiện dòng thép cuộn CB240 có giá 16.160 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 bình ổn ở mức 16.270 đồng/kg.

Thép Tung Ho, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.340 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.540 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 12/2022 trên sàn giao dịch Thượng Hải hôm nay giảm 149 Nhân dân tệ, xuống mức 4.197 Nhân dân tệ/tấn.

Hoạt động mua thép không gỉ ở châu Âu vẫn yếu hơn đáng kể so với bất kỳ dự đoán sau sự sụt giảm trong tháng 4, theo MEPS.

Hầu hết nhà sản xuất thép trên toàn thế giới sẽ bước vào giai đoạn mùa hè truyền thống - thời điểm tăng trưởng chậm theo mùa trong năm - với cảm giác lo lắng rằng vẫn chưa đạt đến đáy của chu kỳ giá hiện tại.

Tác động của Trung Quốc - nước sản xuất khoảng một nửa sản lượng thép toàn cầu - không bao giờ có thể bị đánh giá thấp hơn. Giá trị thép tại địa phương hiện đang thấp nhất trên thế giới.

Thị trường có hy vọng rằng việc nới lỏng các đợt phong tỏa do Covid-19 ở các TP lớn, chẳng hạn như Thượng Hải, sẽ làm tăng nhu cầu thép. Song, điều này vẫn chưa thành hiện thực.

Theo báo cáo giá thép Trung Quốc của MEPS, trong tháng 6, giá đã giảm trung bình khoảng 2 - 4% so với tháng trước đó.

Giá trị thanh gia cố - một chỉ số quan trọng trong thị trường sản phẩm dài - giảm xuống dưới mức 4.000 Nhân dân tệ/tấn, lần đầu tiên kể từ tháng 2/2021.

Cách tiếp cận không khoan nhượng của Trung Quốc đối với Covid-19 đang đè nặng lên niềm tin của thị trường. Tiêu thụ thép đang được cắt giảm, trong thời gian ngắn, tại các khu vực ghi nhận ca nhiễm mới.

Một tín hiệu khác cho thấy, nhu cầu trong nước yếu là do chiến lược xuất khẩu của các nhà sản xuất thép Trung Quốc.

Các nhà cung cấp có thể được hưởng lợi từ việc tiếp cận nhiều hơn với nguồn nguyên liệu thô giá rẻ có xuất xứ từ Nga - hiện đang có nhu cầu bán rộng rãi ở nước ngoài.

Nhiều người tham gia thị trường nhận xét rằng yêu cầu của người dùng cuối đã chậm lại, trong khi việc mua hàng của nhà phân phối bị đình trệ.

Kết quả là, hàng tồn kho đã tăng nhanh chóng, khi khối lượng lớn vật liệu đặt hàng đầu năm bắt đầu được chuyển đến, đến mức việc lưu kho đã trở thành vấn đề đối với một số khách hàng.

Một số người được hỏi khẳng định rằng họ có đủ hàng tồn kho đến cuối năm 2022, nếu nhu cầu không cải thiện trong nửa cuối năm.

Những lo ngại về việc đảm bảo nguồn cung thép đã nhanh chóng chuyển thành lo lắng về việc cung cấp quá nhiều nguyên liệu giá cao. Do đó, nhiều công ty đang cố gắng điều chỉnh lại mức tồn kho của họ trong giai đoạn nhu cầu chậm chạp này.

Điều này đã dẫn đến một loạt các hoạt động tồn kho giữa các trung tâm dịch vụ và nhà phân phối. Tuy nhiên, với quá ít đơn đặt hàng, sự cạnh tranh gay gắt và MEPS ghi nhận giá bán lại giảm nhanh chóng, đặc biệt là đối với các sản phẩm phẳng, hiện đã giảm xuống dưới mức chào hàng của các nhà máy sản xuất mới.

Các nhà sản xuất thép không gỉ của châu Âu đang gặp khó khăn trong việc khuyến khích người mua thực hiện các đơn đặt hàng kỳ hạn.

Thời gian giao hàng đã giảm đáng kể và sự hoang mang về vật liệu đảm bảo đã hoàn toàn tan biến khỏi thị trường. Do đó, các nhà máy đã giảm giá để thu hút hoạt động kinh doanh mới.

Bất chấp việc giảm phụ phí hợp kim tháng 6, một số nhà sản xuất đã cắt giảm giá bán của họ hơn nữa, bằng cách từ bỏ cơ chế định giá “cơ sở cộng thêm” và một lần nữa giới thiệu cho khách hàng các ưu đãi giá cố định.

Giá MEPS ở Bắc Âu đối với thép cuộn cán nóng và cán nguội, đặc biệt là tại Đức, đã giảm xuống dưới mức ghi nhận ở Nam Âu, trong tháng này.

Một số người mua ở Đức cho biết đã nhận được đề nghị giá hiệu quả đối với thép cuộn cán nguội 304, từ các nhà máy trong nước, ở mức từ 4100 €/tấn đến 4200 €/tấn, để giao hàng vào tháng 7/tháng 8.

Mức trung bình của MEPS châu Âu đối với thép cuộn cán nguội 304 đã giảm 20% so với tháng trước. Bất chấp giá thép trong nước giảm, giá nhập khẩu vẫn là lựa chọn thay thế rẻ hơn, do các nhà máy ở nước ngoài cũng tiếp tục giảm giá.

Tuy nhiên, MEPS phát hiện rất ít thị trường muốn mua nguyên liệu, đặc biệt là đang tiến vào những tháng nghỉ lễ chậm chạp theo truyền thống. Do đó, các giá trị cuộn dây hiệu dụng dự kiến ​​sẽ vẫn chịu áp lực giảm trong tháng 7 và tháng 8.

Tuy nhiên, những người tham gia thị trường lạc quan rằng nhu cầu sẽ tăng vào tháng 9. Việc thiếu hoạt động dự trữ gần đây, cùng với việc duy trì truyền thống vào mùa hè của các nhà sản xuất châu Âu, có thể kích thích mua vào mùa thu.

Tuy nhiên, bất kỳ sự chậm lại nào nữa trong nhu cầu của người dùng cuối có thể làm chệch hướng sự phục hồi tiềm năng này.

Giá xăng dầu hôm nay 4/7 giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 4/7 giảm nhẹ

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ