Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá thép xây dựng hôm nay 5/1: Tiếp tục giảm trên sàn giao dịch

Kinhtedothi - Ngày 5/1, thị trường thép trong nước tiếp tục giữ nguyên giá bán. Còn trên sàn giao dịch Thượng Hải xuống mức 3.968 Nhân dân tệ/tấn.

Giá thép tại miền Bắc

Theo SteelOnline.vn, thương hiệu thép Hòa Phát, với thép cuộn CB240 ở mức 14.740 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.020 đồng/kg.

Thép Việt Ý không có thay đổi, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.700 đồng/kg; còn thép D10 CB300 có giá 15.000 đồng/kg.

Ảnh minh họa

Thép Việt Sing, với thép cuộn CB240 ở mức 14.620 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.920 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.670 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.870 đồng/kg.

Thép Việt Nhật, với dòng thép cuộn CB240 có giá 14.670 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 14.870 đồng/kg.

Thương hiệu thép Việt Đức, với 2 dòng sản phẩm gồm thép cuộn CB240 ở mức 14.490 đồng/kg; với thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.900 đồng/kg.

Giá thép tại miền Trung

Thép Hòa Phát bình ổn giá bán, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.660 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.010 đồng/kg.

Thép Pomina ổn định từ ngày 24/12 tới nay, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.120 đồng/kg; dòng thép thanh vằn D10 CB300 có giá 16.320 đồng/kg.

Thép Việt Đức từ 8/12 tới nay không có biến động, hiện dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.850 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 15.250 đồng/kg.

Thép VAS, với thép cuộn CB240 ở mức 14.670 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.870 đồng/kg.

Giá thép tại miền Nam

Thép Hòa Phát, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.710 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.760 đồng/kg.

Thép Pomina, với dòng thép cuộn CB240 ở mức 16.060 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 ở mức 16.060 đồng/kg.

Thép VAS, dòng thép cuộn CB240 ở mức 14.720 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.820 đồng/kg.

Thép Tung Ho, với thép cuộn CB240 dừng ở mức 14.870 đồng/kg; thép thanh vằn D10 CB300 có giá 14.870 đồng/kg.

Giá thép trên sàn giao dịch

Giá thép giao kỳ hạn tháng 10/2023 trên sàn giao dịch Thượng Hải giảm 47 Nhân dân tệ, xuống mức 3.968 Nhân dân tệ/tấn.

Trung Quốc sẽ đặt mục tiêu kiềm chế tăng trưởng sản xuất thép vào năm 2023 và tập trung nhiều hơn vào thân thiện với môi trường, nhưng họ vẫn muốn đầu tư ở các nước ASEAN để duy trì hoạt động của ngành thép khổng lồ của nước này.

Vào năm 2022, Trung Quốc đã vận hành khoảng 30 triệu tấn/năm lò cao mới và 25 triệu tấn/năm công suất sản xuất thép thô thông qua hoán đổi công suất.

Do một số cơ sở được thay thế đã đóng cửa trong giai đoạn 2017 - 2020, những cơ sở mới được đưa vào vận hành này có thể dẫn đến mức tăng ròng 5,4 triệu tấn/năm gang thỏi và 5,3 triệu tấn/năm công suất thép thô cho năm 2022.

Do nhu cầu thép suy giảm ở cả trong và ngoài nước, vẫn còn nhiều dự án luyện gang thép mới chưa hoàn thành trong năm 2022.

Với các dự án bị hoãn lại từ năm 2022 và có thêm kế hoạch vận hành vào năm 2023, các nhà sản xuất thép Trung Quốc sẽ đưa công suất gang thỏi mới lên tới 118 triệu tấn/năm và 141 triệu tấn/năm công suất thép thô mới vào dây chuyền vào năm 2023 thông qua cơ chế hoán đổi công suất.

Do đó, việc đưa vào vận hành các dự án này sẽ bổ sung mức tăng ròng 12 triệu tấn/năm gang thỏi và 18 triệu tấn/năm công suất thép thô cho ngành thép của Trung Quốc vào năm 2023.

"Nhu cầu thép của Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục giảm vào năm 2023 do nhu cầu cả trong và ngoài nước chậm lại, vì vậy việc đưa vào vận hành các dự án thép mới này sẽ gây nhiều áp lực lên xu hướng thị trường, nếu hầu hết các nhà sản xuất thép không kiểm soát sản xuất của họ " - một nguồn tin cho biết.

Tuy nhiên, liệu sự sụt giảm sản lượng thép có thể đủ lớn để bù đắp áp lực từ nhu cầu chậm lại hay không là điều khó dự đoán, một người tham gia thị trường cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng Bắc Kinh đã đặt tăng trưởng kinh tế là ưu tiên hàng đầu cho năm 2023 để bất kỳ sự cắt giảm sản lượng nào do chính phủ bắt buộc đều có thể xảy ra nhẹ nhàng.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc có thể đạt 1,011 tỷ tấn vào năm 2022, giảm 2,3%, tương đương 24 triệu tấn so với năm 2021 dựa trên dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia và Hiệp hội Sắt thép Trung Quốc cho thấy. Đây sẽ là lần giảm hàng năm thứ hai liên tiếp vào năm 2022.

Sự sụt giảm nhu cầu thép hóa ra còn lớn hơn mức sụt giảm sản lượng thép vào năm 2022 do cuộc khủng hoảng nợ của lĩnh vực bất động sản và sự bùng phát liên tục của Covid-19 trên cả nước.

Do đó, trong thị trường thừa cung, biên doanh số bán thanh cốt thép nội địa của Trung Quốc, một dấu hiệu cho thấy hoạt động của thị trường thép, dao động từ 129 USD/tấn vào đầu tháng 2 xuống âm 80 USD/tấn vào giữa tháng 6 và chỉ còn 1,7 USD/tấn vào cuối tháng 12.

Một số nhà xuất khẩu thép Trung Quốc cho biết, tình trạng dư cung có thể sẽ tồn tại trên thị trường thép Trung Quốc trong phần lớn năm 2023, nhưng xuất khẩu thép của Trung Quốc có thể vẫn suy giảm ít nhất trong nửa đầu năm 2023, do người mua toàn cầu phải vật lộn với môi trường lạm phát thắt chặt. Một số nguồn dự kiến ​​tổng xuất khẩu thép của Trung Quốc năm 2023 sẽ thấp hơn năm 2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ