Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 10/4: Nguy cơ thiếu hụt nguồn hồ tiêu để xuất khẩu

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 10/4 trong khoảng 63.000 - 65.500 đồng/kg. Dự đoán sản lượng của năm nay trước vụ thu hoạch của Việt Nam khoảng 180.000 tấn, nhập khẩu trung bình như năm ngoái là 36.000 tấn, thì các nhà xuất khẩu sẽ thiếu hàng đến cuối năm.

Giá tiêu hôm nay 10/4: Nguy cơ thiếu hụt hồ tiêu xuất khẩu năm 2023 

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 64.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 63.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 63.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 65.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 65.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, giá tiêu không thay đổi ở các địa phương trọng điểm.

Trên phạm vi toàn cầu, thị trường có phản ứng trái chiều khi chỉ có giá nội địa Sri Lanka được báo cáo tăng. Giá tiêu Ấn Độ giữ nguyên cùng đa số thị trường khác, trong khi giá tiêu tại Indonesia giảm. Giá tiêu thế giới đi ngang trong dịp nghỉ lễ Phục Sinh ở các nước.

Kết thúc quý 1/2023, giá hồ tiêu trong nước tăng trung bình 5.500 đồng/kg, ngay cả khi Việt Nam đang trong vụ thu hoạch rộ.

Thị trường hồi phục do các nước nhập khẩu mua hàng trở lại, nhất là Trung Quốc, và lo ngại sản lượng vụ thu hoạch mới không như kỳ vọng.

Tuy nhiên, càng về cuối quý đà tăng chậm lại, và có dấu hiệu giảm tốc khi bước sang quý 2/2023.

Lượng tiêu thu hoạch mới năm nay bắt đầu ra thị trường giúp giải tỏa phần nào nguồn cung. Nhưng theo nhận định của các chuyên gia, sản lượng dự báo thấp nên lượng hàng bán ra cũng hạn chế vì tâm lý giữ hàng của nông dân tăng cao.

Các nhà nhập khẩu có dấu hiệu tăng cường mua hàng với những đơn hàng xa trong quý 3 và 4/2023. Nhưng khối lượng được giao dịch cũng không nhiều.

Nhận định về giá tiêu tuần này và tháng 4/2023, các chuyên gia có chung ý kiến là chưa thể hồi phục mạnh mẽ, trong bối cảnh đồng USD đang có tín hiệu hồi phục. Về cung cầu vẫn thể hiện sự giằng co giữa bên mua và bên bán.

Thị trường có lúc dao động trong biên độ hẹp, nhưng đà tăng trong trung hạn vẫn nhiều hơn. Dù tới đây Brazil và Indonesia bước vào thu hoạch vụ mới sau Việt Nam, nhưng các chuyên gia tin rằng sản lượng của các nước cũng không được như kỳ vọng. Điều này củng cố niềm tin tăng giá trong dài hạn của hồ tiêu cuối năm nay.

Theo thống kê sơ bộ, xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam trong tháng 3/2023 dự báo đạt trên 36.000 tấn. Trong đó Trung Quốc nhập trên 14.000 tấn

Tổng lượng tiêu xuất khẩu của Việt Nam trong 3 tháng lên hơn 76.000 tấn, tăng 40% so với 3 tháng đầu năm 2022 (54.615 tấn) và tăng 23% so với 3 tháng đầu năm 2021 (61.584 tấn).

Như dự đoán sản lượng của năm nay trước vụ thu hoạch của Việt Nam khoảng 180.000 tấn, nhập khẩu trung bình như năm ngoái là 36.000 tấn, thì các nhà xuất khẩu sẽ thiếu hàng đến cuối năm.

Bởi 3 tháng đầu năm đã tăng đến 40%, trong khi năm 2022, Việt Nam xuất khẩu được 231.988 tấn hồ tiêu các loại.

Giá tiêu hôm nay 8/4: Chỉ suy nhất giá tiêu Sri Lanka tăng trong tuần

Giá tiêu hôm nay 8/4: Chỉ suy nhất giá tiêu Sri Lanka tăng trong tuần

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ