Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 12/4: Căng thẳng giai đoạn cuối vụ, giá tiêu nhập có đúng rẻ hơn tiêu Việt?

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 12/4 trong khoảng 70.500 - 74.000 đồng/kg. Hiện nay, biên động giá hồ tiêu chịu sự tác động lớn vào sản lượng thực tế, số lượng "hàng găm trong dân" hoặc cung ứng ổn định từ người nông dân.

Giá tiêu hôm nay 12/4: Căng thẳng giai đoạn cuối vụ, giá tiêu nhập có đúng rẻ hơn tiêu Việt?
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 71.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 74.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 0,03 rupee/tạ, ở mức 40.250 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 8/4/2021 đến ngày 14/4/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 313,04 VND/INR.

Như vậy giá tiêu trong nước và thế giới đi ngang 2 ngày cuối tuần trước. Tính chung tuần trước giá hồ tiêu giảm 500 đồng/kg ở các tỉnh Tây Nguyên, đi ngang tại Đông Nam Bộ. Còn giá tiêu Ấn Độ tăng trưởng tốt, từ mức 39.300 rupee/tạ lên 40.250 rupee/tạ.

Vụ mùa thu hoạch hồ tiêu Việt Nam 2020 - 2021 đã bước vào giai đoạn cuối. Hiện nay, biên động giá hồ tiêu chịu sự tác động lớn vào sản lượng thực tế, số lượng "hàng găm trong dân" hoặc cung ứng ổn định từ người nông dân.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam cảnh báo, việc găm hàng chờ giá tăng rất nguy hiểm bởi hồ tiêu đang được thu hoạch rộ. Khi đó, sản lượng hồ tiêu sẽ tăng lên. Ngoài ra, nếu lượng hồ tiêu từ nước ngoài tràn vào, giá tiêu có thể sẽ giảm. Như vậy, việc đầu cơ cần được tính toán, cân nhắc kỹ giữa mức giá ôm hàng hiện nay đang ở mức cao và mức giá bán ra có thể giảm mạnh trong thời gian tới.

Tuy nhiên, về vấn đề giá tiêu nước ngoài rẻ hơn khi nhập vào Việt Nam, nhiều chuyên gia ý kiến rằng đó là điều "không đúng". Bởi hiện tại, nếu tính giá tiêu xô tại Indonesia khoảng 3.500 USD/tấn, khi nhập về Việt Nam sẽ có giá trên 80.000 đồng/kg, cao hơn giá tiêu trong nước.

Còn với các số liệu tiêu nhập từ nước ngoài tăng trong các tháng đầu năm, chuyên gia lý giải, do năm nay vụ tiêu Việt Nam bước vào thu hoạch chậm. Vào đầu vụ, các công ty xuất khẩu nhập hàng về để đáp ứng các đơn đã ký. Ngay sau đó, giá tiêu trong nước tăng nóng, cao gấp 1,5 lần so với đầu vụ nên tạo ra luồng thông tin các đơn vị nhập khẩu tiêu về bán. Trong khi các số liệu thống kê lúc nào cũng chậm hơn thực tế đến vài tuần. Vì vậy nhiều khi thị trường trong nước đang tăng nóng nhưng có đơn vị vẫn sử dụng số liệu trước đó nhằm gìm giá tiêu trong một vài thời điểm.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ