Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 13/10: Hồ tiêu Brazil nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 13/10 trong khoảng 67.500 - 70.500 đồng/kg. Lượng nhập khẩu từ Brazil tăng mạnh khi Việt Nam đang tận dụng nguồn tiêu giá hợp lý từ quốc gia này. Trong khi 2 quốc gia cùng trong khu vực giảm đáng kể sản lượng xuất khẩu sang Việt Nam.

Giá tiêu hôm nay 13/10: Hồ tiêu Brazil nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh  

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 69.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 67.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 4.149 USD/tấn, tăng 0,07%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 3.150 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.247 USD/tấn, tăng 0,07%; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn. Sau chuỗi ngày dài giảm giá liên tiếp, trong phiên cuối tuần này IPC đã điều chỉnh tăng giá tiêu tại Indonesia.

Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam thông tin, trong tháng 9/2023 Việt Nam đã nhập khẩu 1.529 tấn hạt tiêu, trong đó tiêu đen đạt 1.422 tấn, tiêu trắng đạt 107 tấn, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 5,5 triệu USD, so với tháng 8 lượng nhập khẩu giảm 11,7%.

Trân Châu, Sơn Hà và KSS Việt Nam là các doanh nghiệp nhập khẩu chủ yếu và lượng nhập khẩu chủ yếu từ Brazil chiếm 59,9% đạt 916 tấn.

Tính chung 9 tháng đã qua của năm 2023, Việt Nam nhập khẩu 20.541 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 19.232 tấn, tiêu trắng đạt 1.309 tấn, so với cùng kỳ năm ngoái lượng nhập khẩu giảm 30,7% tương đương 9.084 tấn.

Brazil, Cambodia và Indonesia là 3 quốc gia cung cấp chủ yếu cho Việt Nam đạt 12.517 tấn, 3.403 tấn và 2.697 tấn. Trong đó nhập khẩu từ Brazil tăng 62,2%, từ Campuchia giảm 73% và từ Indonesia giảm 48,0%.

Các doanh nghiệp nhập khẩu chủ yếu bao gồm: Olam: 7.659 tấn, giảm 11,8% và chiếm 37,3% thị phần nhập khẩu; Trân Châu: 3.541 tấn, tăng 3,4%%; Nedspice: 1.589 tấn, tăng 65,5%; KSS Việt Nam: 1.331 tấn, giảm 30,1% và Sơn Hà: 1.198 tấn, giảm 10,8%…

Lượng nhập khẩu từ Brazil tăng mạnh khi Việt Nam đang tận dụng nguồn tiêu giá hợp lý từ quốc gia này. Trong khi 2 quốc gia cùng trong khu vực giảm đáng kể sản lượng xuất khẩu sang Việt Nam.

Với trường hợp của Indonesia có thể nhận thấy nguồn cung của quốc gia này đã giảm đáng kể, do thu hoạch giảm và tích trữ cho nhu cầu trong nước giữa bối cảnh giá xuất khẩu thấp. Tuần này giá tiêu Indonesia liên tục lao dốc khi đồng USD quá mạnh. 2 phiên gần cuối tuần, khi đồng USD giảm, giá tiêu của Indonesia mới hồi phục nhẹ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ