Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 14/1: Kỳ vọng giá tốt do nông dân chú trọng vào kỹ thuật nâng cao chất lượng vụ 2021

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 14/1 cao nhất 53.000 đồng/kg ở Bà Rịa - Vũng Tàu; Đồng Nai và Gia Lai thấp nhất gần chạm mốc 50.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 14/1: Kỳ vọng giá tốt do nông dân chú trọng vào kỹ thuật nâng cao chất lượng vụ 2021
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 52.000.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 50.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 50.500.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 53.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 52.500 đồng/kg.

Như vậy, giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng giữ nguyên so với hôm qua.

Trên thế giới, mức giá thu mua trung bình trong năm 2020 tại Ấn Độ là 315 rupee/kg, giảm 25 rupee so với 2019. Giá bán thấp, nhập khẩu với giá rẻ hơn trong khi chi phí sản xuất lại cao hơn là những vấn đề lớn mà thị trường hạt tiêu tại nước này đang phải đối mặt.

Ngoài ra, giá tiêu thế giới còn bị áp lực bởi các nước sản xuất tiêu lớn như Brazil, Campuchia... tăng sản lượng.

Trong năm 2020, Nga tăng nhập khẩu hạt tiêu từ một số thị trường cung cấp chính, như Việt Nam, Ấn Độ, Indonesia, nhưng giảm từ nhiều thị trường cung cấp khác. Đơn cử, nhập khẩu hạt tiêu của Nga từ Việt Nam trong 10 tháng năm 2020 đạt 6,1 nghìn tấn, trị giá 15,54 triệu USD, tăng 7,9% về lượng và tăng 9,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019. Thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nga chiếm 74,7% trong 10 tháng năm 2020, cao hơn so với 68,56% thị phần trong 10 tháng năm 2019.

Ở trong nước, khảo sát mới đây của Hiệp hội tiêu Việt Nam (VPA) cho thấy, dù diện tích giảm nhưng các vườn tiêu canh tác theo hướng sạch, bền vững, sử dụng phân chuồng và phân hữu cơ đang ngày càng nhân rộng.

Nguyên nhân một phần là do nông dân không đủ điều kiện đầu tư trong bối cảnh giá xuống thấp và hơn hết nhận thức của người dân được nâng cao. Do đó, hồ tiêu được kỳ vọng đạt chất lượng tốt trong mùa vụ tới.

Về phía doanh nghiệp, với tình hình xuất khẩu khó khăn như hiện nay đã chuyển hướng mở rộng tiêu thụ ở thị trường nội địa.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ