Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 16/4: Giảm ngày thứ 3 liên tiếp trong khi tiêu Ấn Độ tăng, bao giờ rơi xuống đáy chu kỳ?

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 16/4 trong khoảng 68.000 - 71.500 đồng/kg. Giá tiêu trong nước có phiên thứ 3 liên tiếp giảm trên diện rộng, mất trung bình 2.000 - 2.500 đồng/kg, trong khi giá tiêu Ấn Độ tăng trở lại.

Giá tiêu hôm nay 16/4: Giảm ngày thứ 3 liên tiếp trong khi tiêu Ấn Độ tăng, bao giờ rơi xuống đáy chu kỳ?
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.000 đồng/kg, giảm 1.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.500 đồng/kg, giảm 1.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 71.500 đồng/kg, giảm 1.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.500 đồng/kg, giảm 1.500 đồng/kg. Đây là phiên giảm thứ 3 trên diện rộng liên tiếp của thị trường trong nước.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 183,35 rupee/tạ, ở mức 40.433,35 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 15/4/2021 đến ngày 21/4/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 309,02 VND/INR.

Như vậy giá tiêu trong nước có phiên thứ 3 liên tiếp giảm trên diện rộng, mất trung bình 2.000 - 2.500 đồng/kg. Theo nhận định, sau khoảng thời gian vài tuần giá chững lại thì hiện tại những người đầu cơ vay tiền để trữ tiêu đã bắt đầu "nóng ruột" và xả hàng. Xét trên bình diện các thị trường hàng hóa thế giới đang được hưởng lợi, vì chứng khoán Mỹ sụt giảm. Dòng tiền đổ về hàng hóa, hiện các mặt hàng nông sản có giá tăng tốt. Trong khi thị trường tiêu Việt Nam vẫn 1 mình 1 hướng, và rất khó đoán định khi nào đợt suy giảm này kết thúc. Nhiều người lạc quan dự đoán giá giảm xuống mốc kháng cự 68.000 đồng/kg sẽ bật tăng trở lại. Tuy nhiên, ngay cả những chuyên gia nhiều kinh nghiệm cũng chưa đưa ra câu trả lời cụ thể, vì thị trường tiêu trong nước luôn bị chi phối bởi rất nhiều vấn đề.

Tại cuộc họp Ban chấp hành Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam (VPA) quý I/2021, lãnh đạo Hội này nhận định việc giá tiêu tăng mạnh thời gian qua không tương xứng với mặt bằng chung toàn cầu.

Theo đó, sản lượng năm 2021 ước tính giảm do diện tích giảm và năng suất thấp dưới sự ảnh hưởng của biến đổi thời tiết nhưng được bù lại bởi một số vườn tiêu đang trong giai đoạn cho năng suất tốt. Theo đánh giá, sản lượng có thể giảm trên dưới 25%.

Thực tế cho thấy, vụ thu hoạch mới tại Việt Nam đang dần kết thúc, với kỳ vọng giá tiêu còn tăng nên người nông dân vẫn có tâm lý găm hàng. Còn theo phản ánh tại một số nơi, vừa qua giá tiêu tăng đã khiến một số đại lý đem tiêu ký gửi của bà con nông dân đi bán, bây giờ đang gom hàng trở lại. Lời khuyên cho người nông dân vẫn là giữ vững 3 nguyên tắc để bán hàng: Chỉ bán khi cần tiền, bán vừa đủ số tiền mình cần; Không vay mượn để ôm tiêu, trữ hàng; Không bán theo tâm lý đám đông, tìm hiểu thông tin đa chiều và căn cứ tình hình thực tế của mình để ra hàng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ