Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 17/4: Đà tăng của hồ tiêu đến cuối năm tương đối rõ

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 17/4 trong khoảng 63.000 - 66.000 đồng/kg. Hiện vụ thu hoạch hồ tiêu năm nay gần xong ở Việt Nam, trong khi Campuchia đang vào cao điểm. Vụ thu hoạch ở Indonesia, Malaysia và miền Nam Brazil sẽ theo sau trong 3 - 4 tháng tới.

Giá tiêu hôm nay 17/4: Đà tăng của hồ tiêu đến cuối năm tương đối rõ

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 64.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 63.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 63.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 66.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 65.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tiếp tục giữ ổn định ở các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, giá tiêu tăng 500 đồng/kg ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tuần qua, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế nhận định, thị trường tiêu có phản ứng trái chiều khi chỉ có giá tiêu đen nội địa Malaysia báo giảm.

Báo cáo tháng 4/2023 vừa được công bố bởi Nedspice Group nhận định, hiện vụ thu hoạch gần xong ở Việt Nam, trong khi Campuchia đang vào cao điểm. Vụ thu hoạch ở Indonesia, Malaysia và miền Nam Brazil sẽ theo sau trong 3 - 4 tháng tới.

Những năm tới sẽ chứng kiến xu hướng tiêu cực về diện tích và sản lượng tiêu nội địa của Việt Nam. Nedspice Group dẫn chứng hầu như không có diện tích trồng mới nào trong những năm gần đây ở Việt Nam. Nông dân đang chuyển sang các loại cây trồng có lợi hơn như sầu riêng và chanh leo.

Tình trạng tương tự xảy ra tại nhiều quốc gia khác, dẫn đến sản xuất toàn cầu tiếp tục thấp hơn nhu cầu toàn cầu, dẫn đến giảm mức tồn kho tại các nước xuất khẩu trọng điểm.

Về nguồn cung, Nedspice Group cho hay, Việt Nam đã xuất khẩu 76 ngàn tấn hồ tiêu từ đầu năm, tăng 36% so với năm 2022. Trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc tăng đột biến. Nedspice Group đánh giá, số liệu trên cho thấy phần nhiều sản lượng vụ mùa năm nay đã được bán rồi. Như vậy, nguồn cung không còn dồi dào như thời gian trước.

Trong khi đó, sản xuất ở Brazil dù đã tăng lên trong những năm qua, nhưng xuất khẩu giảm 8% vào năm 2022. Nguyên nhân do nông dân tích trữ hồ tiêu với hy vọng giá tốt hơn.

Còn sản lượng của Indonesia đang giảm, với vụ mùa của Bangka và Lampung ước tính giảm 10 - 15%/năm. Sản lượng dự kiến ​​của Indonesia hiện nay đứng ở mức 40 ngàn tấn, trong khi tiêu thụ nội địa khoảng 17 ngàn tấn, để lại khoảng 20 ngàn tấn xuất khẩu.

Nedspice Group nhìn nhận, nhiều nông dân ở Việt Nam, Indonesia và Brazil đang chuyển hướng bỏ tiêu, chuyển sang cây trồng có lợi nhuận cao hơn. Ở Việt Nam, nông dân đang chuyển đổi sang cây trồng như sầu riêng,
chanh dây và cà phê. Ở Indonesia, họ đang chuyển sang cọ, cao su và cà phê. Tương tự như vậy, ở Brazil, nông dân đang tập trung vào acais và cà phê thay vì hồ tiêu.

Sự suy giảm liên tục trong sản xuất toàn cầu đã dẫn đến giảm mức dự trữ toàn cầu. Dự kiến ​​nhu cầu sẽ lớn hơn nguồn cung vào nửa cuối năm nay. Do vậy đà tăng của hồ tiêu cho đến cuối năm là tương đối rõ ràng.

Giá tiêu hôm nay 15/4: Kỳ vọng chu kỳ tăng giá mới  

Giá tiêu hôm nay 15/4: Kỳ vọng chu kỳ tăng giá mới  

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ