Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 17/8: Dự báo nguồn cung đến cuối năm thấp mức nào?

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 17/8 trong khoảng 69.000 - 72.000 đồng/kg. Thị trường đang chịu áp lực giảm chung khi đồng USD tăng cao làm giảm sức mua của hàng hóa. Thương mại Việt Nam dự kiến nguồn cung hồ tiêu trong nước không đáp ứng đủ cho nhu cầu xuất khẩu.

Giá tiêu hôm nay 17/8: Dự báo nguồn cung đến cuối năm thấp mức nào?

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 72.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giảm 1.000 đồng/kg tại hầu hết các địa phương, giảm nhẹ 500 đồng/kg ở Bà Rịa - Vũng Tàu so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường đang chịu áp lực giảm chung của nông sản khi đồng USD tăng cao làm giảm sức mua của hàng hóa.

Mối lo suy thoái kinh tế và áp lực lãi suất vốn vay tăng cao khiến các nhà nhập khẩu hạn chế việc tích tụ hàng hóa, làm giá hồ tiêu ì ạch kéo dài.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 4.255 USD/tấn, tăng 0,24%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 3.350 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.626 USD/tấn, tăng 0,24%; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn.

Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong tháng 7/2023 của Việt Nam đạt 3.731 USD/tấn, tăng 3,24 % so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 6/2023. Thương mại Việt Nam dự kiến nguồn cung hồ tiêu trong nước không đáp ứng đủ cho nhu cầu xuất khẩu, vì lượng hồ tiêu sản xuất được đã xuất khẩu hết kể từ cuối tháng 8.

Theo các chuyên gia, sản lượng niên vụ năm nay ở trong nước ước tính 190 ngàn tấn, cùng với lượng nhập khẩu tính đến hết tháng 7/2023 khoảng 25 ngàn tấn. Nguồn cung còn được bổ sung bởi tồn kho năm ngoái sang tầm 60 ngàn tấn. Như vậy nguồn cung năm nay khoảng 275 ngàn tấn.

Trong khi đó, 7 tháng đầu năm đã xuất khẩu và tiêu thụ nội địa ước 175 ngàn tấn. Cộng với lượng nhập khẩu từ nay đến cuối năm không nhiều thì nguồn cung từ nay đến khi thu hoạch vụ mới chỉ khoảng 100 ngàn tấn/7 tháng. Trừ 30 ngàn tấn phải để dự trữ gối vụ, mỗi tháng nguồn cung chỉ còn 10 ngàn tấn. Theo nhận định nguồn cung như vậy là rất thấp cho những tháng cuối năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ