Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 17/9: Giằng co nhưng đà tăng cuối năm là không bàn cãi

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 17/9 trong khoảng 70.000 - 72.500 đồng/kg. Khu vực Đông Nam Bộ giảm mạnh hơn các tỉnh Tây Nguyên trong tuần này. Ở trong nước dòng vốn chưa được khơi thông khiến cả người mua và người bán "thờ ơ" với thị trường.

Giá tiêu hôm nay 17/9: Giằng co nhưng đà tăng cuối năm là không bàn cãi

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 72.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định tại các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường tuần qua có 2 ngày giảm liên tiếp, kéo chung cả tuần giá tiêu nội địa giảm 500 - 1.000 đồng/kg. Khu vực Đông Nam Bộ giảm mạnh hơn các tỉnh Tây Nguyên.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 4.313 USD/tấn, giảm 0,07%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 3.350 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.383 USD/tấn, giảm 0,06%; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn. Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế nhận định, thị trường hạt tiêu tuần này cho thấy phản ứng trái chiều, chỉ có hạt tiêu đen nội địa Malaysia tăng.

Tuần qua đồng USD tiếp tục tăng cao khiến giá tiêu các nước gặp bất lợi. Vụ mùa gần kết thúc tại Indonesia với lực bán mạnh từ quốc gia này cũng đẩy giá tiêu xuống.

Đồng bạc xanh vẫn tiếp tục trải qua tuần tăng thứ 9 liên tiếp, giữa bối cảnh Fed sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách vào tuần tới vào ngày 19 và 20/9. Các chuyên gia dự đoán 97% ngân hàng trung ương này sẽ giữ nguyên lãi suất.

Tuần này các yếu tố kinh tế vĩ mô ảnh hưởng mạnh đến giá tiêu. Ở trong nước dòng vốn chưa được khơi thông khiến cả người mua và người bán "thờ ơ" với thị trường.

Theo ý kiến của một thương nhân kinh doanh xuất khẩu hồ tiêu nhận định, sự giằng co giữa bên mua và bên bán cho các hợp đồng kỳ hạn vẫn đang rất gay cấn. Bên nào vì cần tiền hơn mà nhượng bộ sẽ khiến thị trường nghiêng về phía còn lại.

Các nhà nhập khẩu hồ tiêu trên thế giới sau khi thất vọng tại Indonesia sẽ trông chờ Việt Nam thu hoạch vụ hồ tiêu mới. Hiện nay lượng hàng tồn kho của các khách hàng nhập khẩu Âu Mỹ vẫn đang ở mức an toàn, nên họ đang tận dụng lợi thế này để thương lượng giá cho những đơn hàng giao trong quý 1 và quý 2 năm 2024.

Trong khi đó, các công ty kinh doanh xuất khẩu trong nước đánh giá sản lượng vụ mùa năm sau sụt giảm mạnh. Nguyên nhân do nông dân chuyển đổi sang trồng cây sầu riêng, cà phê và các loại cây khác có giá trị kinh tế cao hơn nên rất thận trọng trong việc đặt bút ký các hợp đồng giao theo kỳ hạn.

Nguồn dự trữ đang cạn dần là dấu hiệu thúc đẩy các nước nhập khẩu sẽ tăng mua trong thời gian sắp tới, mà không thể chờ đến khi Việt Nam vào vụ thu hoạch mới. Điều này kỳ vọng giúp giá tiêu tăng trong quý 4 năm nay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ