Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 2/10: Kỳ vọng Trung Quốc tăng cường nhập khẩu tiêu quý 4/2023

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 2/10 trong khoảng 69.000 - 72.000 đồng/kg. Kỳ vọng giá tiêu khởi sắc trong ngắn hạn là nhu cầu mùa lễ hội cuối năm và thị trường Trung Quốc sẽ tăng cường nhập vào quý 4/2023. Nửa đầu tháng 9/2023, Trung Quốc nhập 1.137 tấn hồ tiêu từ Việt Nam.

Giá tiêu hôm nay 2/10: Kỳ vọng Trung Quốc tăng cường nhập khẩu tiêu quý 4/2023  

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.800 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 72.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.000 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 4.280 USD/tấn; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 3.350 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.317 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn.

Thị trường tuần trước tiếp tục cho thấy phản ứng khá tiêu cực, khi không có quốc gia nào báo cáo tăng. Nhận định về thị trường tuần này chuyên gia cho biết vẫn là sự giằng co giữa bên mua và bên bán, chưa có dấu hiệu cải thiện trong ngắn hạn.

Hiện USDđang tiếp tục giao dịch mạnh. Sự gia tăng lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tạo điều kiện thúc đẩy chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng cao hơn trong gần 2 tháng nay.

Chỉ số DXY đã tăng vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 106. Nhiều chuyên gia dự đoán chỉ số này sẽ tăng lên mức 108 trong ngắn hạn. Dù ít chịu ảnh hưởng của biến động tài chính - tiền tệ hơn cà phê và các sàn nông sản khác, nhưng đồng USD đã làm giảm nhu cầu hàng hóa thế giới nói chung, trong đó có hồ tiêu.

Đồng USD mạnh cũng khiến xuất khẩu bị ảnh hưởng. Các doanh nghiệp cũng khó khăn hơn nên thị trường luôn có sự giằng co, ít tính đột biến.

Nhân tố có thể giúp giá tiêu khởi sắc trong ngắn hạn đó là nhu cầu mùa lễ hội cuối năm, nhất là kỳ vọng thị trường Trung Quốc sẽ tăng cường nhập vào quý 4/2023. Nửa đầu tháng 9/2023, Trung Quốc nhập 1.137 tấn hồ tiêu từ Việt Nam.

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu hồ tiêu lớn nhất của Việt Nam 8 tháng 2023 đạt 53.792 tấn, tăng 454,8% và chiếm 28,7% thị phần. Tiếp theo là Hoa Kỳ đạt 33.589 tấn, giảm 10,6%, chiếm 17,9% thị phần. Xuất khẩu sang một số thị trường tại châu Âu cũng giảm như Đức: 6.125 tấn, giảm 20,0%; Hà Lan: 5.522 tấn, giảm 10,1%; Nga: 3.490 tấn, giảm 7,2%… Khu vực châu Phi xuất khẩu tăng 13,2% trong đó Ai Cập tăng 47,5% đạt 3.113 tấn; Senegal: 1.763 tấn, tăng 53,2%…

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ