Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 2/5: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 4/2022 tiếp tục tăng

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 2/5 trong khoảng 76.000 - 79.000 đồng/kg. Ước tính xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 4 đạt 25.000 tấn, đưa xuất khẩu 4 tháng đầu năm lên tổng cộng 79.000 tấn, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy khối lượng xuất khẩu hồ tiêu tiếp tục tăng so với tháng trước.

Giá tiêu hôm nay 2/5: Xuất khẩu hồ tiêu tháng 4/2022 tiếp tục tăng  

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 77.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 79.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ nguyên ở các tỉnh so với cùng thời điểm hôm qua. Tổng kết tuần trước, giá tiêu trong nước giữ nguyên ở các tỉnh Tây Nguyên, tăng 1.000 đồng/kg tại khu vực Đông Nam Bộ. Kết thúc tháng 4/2022, thị trường nội địa giảm trung bình 1.000 - 1.500 đồng/kg.

Theo Tổng cục Thống kê, ước tính xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 4 đạt 25.000 tấn, đưa xuất khẩu 4 tháng đầu năm lên tổng cộng 79.000 tấn, giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy khối lượng xuất khẩu hồ tiêu tiếp tục tăng so với tháng trước. Xuất khẩu hồ tiêu trong tháng 3/2022 đạt 23.727 tấn tiêu các loại, tăng 9.220 tấn, tức tăng 63,56% so với tháng trước nhưng lại giảm 7.686 tấn, tức giảm 24,47% so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng 4/2022 cũng là thời điểm vụ thu hoạch hồ tiêu năm nay tại Việt Nam cơ bản kết thúc. Theo Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam, sản lượng năm nay khoảng 175.000 tấn, giảm khoảng 10% so với 190.000 tấn của năm ngoái. Trong đó, sản lượng tại Đăk Nông tăng 10%, còn các tỉnh trồng tiêu trọng điểm còn lại như Gia Lai, Đăk Lăk, Bình Phước, Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu sản lượng giảm bình quân 20% so với năm 2021. Nguyên nhân chủ yếu vẫn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, nhiều vườn tiêu già đã quá tuổi kinh doanh nên năng suất thấp và dịch bệnh trên cây tiêu vẫn chưa có thuốc đặc trị.

Theo đánh giá, sản xuất hồ tiêu Việt Nam dự kiến tiếp tục gặp bất lợi do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu cùng với các nguyên nhân khách quan như sốt giá đất, giá phân, giá thuốc và nhân công tăng. Trong khi đó, quốc gia cung cấp hồ tiêu lớn thứ 2 toàn cầu - Brazil vẫn đang duy trì tốc độ tăng trưởng tốt cả về số lượng và giá trị xuất khẩu. Bên cạnh đó, môi trường kinh tế vĩ mô ở các nước Nam Á, Trung Đông có nhiều bất lợi, nhất là vấn đề tiền tệ. Do vậy các doanh nghiệp xuất khẩu cần cẩn trọng khi giao dịch.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ