Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 22/4: Xuất khẩu tăng 50 USD/tấn, hàng chủ yếu sang Trung Quốc

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 22/4 trong khoảng 64.000 - 67.000 đồng/kg. Sau 2 ngày thị trường trong nước tăng liên tiếp, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế đã niêm yết giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam thêm 50 USD/tấn.

Giá tiêu hôm nay 22/4: Xuất khẩu tăng 50 USD/tấn, hàng chủ yếu sang Trung Quốc

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 65.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 64.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 64.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 67.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 66.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giữ ổn định ở các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường có ngày tăng thứ 2 liên tiếp, thêm được 1.000 đồng/kg sau quãng thời gian dài trầm lắng.

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 3.540 USD/tấn; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 2.950 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.002 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Đáng chú ý, giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.275 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550g/l mức 3.325 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 4.830 USD/tấn. Các mức giá trên đều tăng 50 USD/tấn.

Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam thông tin, 17 ngày đầu tháng 4 năm 2023, Việt Nam đã xuất khẩu 14.464 tấn. Trong đó tiêu đen đạt 12.997 tấn, tiêu trắng đạt 1.467 tấn.

Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 43,9 triệu USD, giá xuất khẩu trung bình tiêu đen trong tháng đạt 3.379 USD/tấn, tiêu trắng đạt 4.737 USD/tấn.

Thị trường xuất khẩu hàng đầu tiếp tục là Trung Quốc chiếm 43,2% đạt 6.242 tấn, tiếp theo là các thị trường Hoa Kỳ, Ấn Độ, HongKong, UAE, Singapore…

Khối các doanh nghiệp ngoài Hiệp hội tiếp tục dẫn đầu xuất khẩu do lượng hàng chủ yếu đi Trung Quốc bao gồm Minh Quang Ls: 1.564 tấn, Đăng Nguyên Ls: 1.342 tấn, tiếp theo là Trân Châu đạt 849 tấn.

Ở chiều ngược lại, 17 ngày đầu tháng 4 năm 2023, Việt Nam đã nhập khẩu 1.916 tấn trong đó tiêu đen đạt 1.573 tấn, tiêu trắng đạt 343 tấn. Tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 5,7 triệu USD.

Brazil, Indonesia và Campuchia tiếp tục là 3 quốc gia cung cấp chủ yếu hồ tiêu cho Việt Nam chiếm lần lượt 48,2%; 25,3% và 14,1%. Olam, Nedspice và Trân Châu là các doanh nghiệp nhập khẩu chủ yếu.

Bà Hoàng Thị Liên - Chủ tich Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam nhận định, hiện Việt Nam đứng thứ nhất về tỷ trọng xuất khẩu và sản lượng xuất khẩu hồ tiêu, dù vậy, dư địa để phát triển và khai thác thêm cho cây hồ tiêu vẫn còn.

Bởi lẽ, hiện Việt Nam đã và đang hội nhập toàn cầu, với nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết, trong đó, khi các FTA đi vào thực thi thì nhóm hàng nông sản trong đó nhóm hàng cây gia vị có lợi thế so sánh tuyệt đối trong thị trường gia vị toàn cầu, nguyên nhân do chúng ta có lợi thế về vị trí địa lý, thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng đất đai.

Giá tiêu hôm nay 21/4: Tăng ngày thứ 2 liên tiếp, cao nhất 67.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 21/4: Tăng ngày thứ 2 liên tiếp, cao nhất 67.000 đồng/kg

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ