Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 24/3: 2 nhân tố kỳ vọng đẩy giá tiêu đi lên

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 24/3 trong khoảng 77.500 - 80.000 đồng/kg. Nhìn tổng thể thị trường lúc này đang có chiều hướng tiêu cực, chiều lên rất khó khăn.

Giá tiêu hôm nay 24/3: 2 nhân tố kỳ vọng đẩy giá tiêu đi lên  

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 80.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 79.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay giảm 500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên, giảm 1.000 đồng/kg ở khu vực Đông Nam Bộ so với cùng thời điểm hôm qua. Vụ thu hoạch hồ tiêu Việt Nam dự kiến sẽ kiến thức sau 15/4. Đến thời điểm đó thị trường trong nước dự báo khó có biến động mạnh theo chiều hướng đi lên.

Năm nay, do có sự chuẩn bị và kỳ vọng giá tăng khi sản lượng giảm nên nông dân và các đại lý nhỏ tích cực ôm hàng, chỉ bán ra lượng vừa đủ để trang trải chi phí. Trong khi đó, nhu cầu bấp bênh của thị trường thế giới, giá cả biến động liên tục khiến các đơn vị xuất khẩu lớn hạn chế bán xa, bán khống. Cho nên nhìn tổng thể thị trường lúc này đang có chiều hướng tiêu cực, chiều lên rất khó khăn.

Tuy nhiên, nhìn về dài hạn, đường tăng của hồ tiêu lại rất rõ. Trước tiên, do sản lượng cảu Việt Nam giảm khoảng 10%, sản lượng của một số nước cũng giảm tương tự. Từ nhiều tháng nay lượng hồ tiêu Indonesia xuất khẩu đã giảm rõ rệt, do phần lớn dành chi nhu cầu nội địa. Sản lượng giảm đẩy giá tăng là chuyện đương nhiên.

Tiếp đến là lạm phát trên bình diện toàn cầu. Giá nguyên/nhiên vật liệu tăng cao đẩy giá hàng hóa "tát nước theo mưa". Khi có lạm phát, với mặt hàng thiếu cung, giới đầu cơ có xu hướng mua trữ hàng để đảm bảo giá trị đồng tiền. Trường hợp này đúng với mặt hàng hồ tiêu.

Thông tin từ Phòng NN & PTNT huyện Lăk (tỉnh Đắk Lắk), phần lớn các vườn hồ tiêu năm nay cho năng suất giảm, đặc biệt có vườn năng suất giảm từ 20 đến 50%. Nguyên nhân do những năm trước, giá thấp, vật tư nông nghiệp lại tăng cao nên nhiều nông dân bỏ bê, không đầu tư phân bón, chăm sóc khiến vườn cây bị suy thoái dẫn đến năng suất bị giảm sút mạnh.

Thêm vào đó, thời điểm mùa mưa năm 2021 thời tiết bất thường làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của cây hồ tiêu, việc xử lý ra bông, đậu trái gặp khó khăn, tỷ lệ hạt đậu ít, tình trạng bệnh chết nhanh, chết chậm xuất hiện khiến nhiều người trồng hồ tiêu vẫn gặp nhiều khó khăn dù giá cả có tăng hơn mọi năm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ