Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 24/3: Dứt chuỗi ngày suy giảm, giá tiêu vẫn ở mức cao hy vọng đợt tăng mới

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 24/3 đi ngang, ở vùng kháng cự thấp nhất 70.000 đồng/kg, và đang có xu hướng mua tăng nhẹ ở 1 số địa phương. Trên thế giới giá tiêu Ấn Độ tiếp tục giảm nhẹ.

Giá tiêu hôm nay 24/3: Dứt chuỗi ngày suy giảm, giá tiêu vẫn ở mức cao hy vọng đợt tăng mới
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 73.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg. Như vậy đầu giờ sáng nay giá tiêu tại các vùng trồng trọng điểm đi ngang so với hôm qua, dứt chuỗi ngày suy giảm của giá tiêu trong nước. Trong đợt suy giảm này, giá tiêu chỉ hạ trung bình 6.000 đồng/kg, nhưng đáng chú ý chỉ diễn ra trong vài ngày do tâm lý bán tháo của giới đầu cơ.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 125 rupee/tạ ở mức 38.100 rupee/tạ. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 18/3/2021 đến ngày 24/3/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 319,7 VND/INR.

Trên thị trường toàn cầu, nhu cầu mạnh từ nước mua Trung Quốc khiến giá hạt tiêu đen xuất khẩu tại các nước sản xuất chính tăng lên. Tuy nhiên theo đại diện Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam phủ nhận thông tin cho rằng thương lái Trung Quốc đang sang gom hàng tại Việt Nam???

Thời tiết năm nay lạnh nên tiêu chín chậm hơn một tháng kéo theo thời điểm sau Tết không có hàng. Các doanh nghiệp xuất khẩu chưa mua được hàng. Nhiều tin đồn cho rằng năm nay cung sẽ thiếu hụt so với nhu cầu do sản lượng giảm. Theo các DN xuất khẩu, nhìn chung cung vẫn cao hơn so với nhu cầu. Nhu cầu hồ tiêu của thế giới hiện nay khoảng 500.000 tấn trong khi đó nguồn cung năm 2021 cộng thêm tồn kho của những năm trước khoảng 600.000 tấn. Đợt tăng giá đầu tháng 3/2021 chỉ là do hàng Việt Nam thu hoạch muộn khiến các đơn hàng không chạy kịp.

Còn thực tế tại các vườn tiêu của nông dân vụ này, đa số đều báo sản lượng giảm mạnh. Có nơi thấy giá tiêu cao mà "rớt nước mắt" vì không có tiêu để bán. Những yếu tố trên đang khiến giá tiêu thấp nhất ở vùng kháng cự 70.000 đồng/kg, và đang có xu hướng mua tăng nhẹ ở 1 số địa phương. Bắt đầu vào thời gian chốt đơn xuất khẩu của các DN, đợt hạ giá mấy ngày qua là cơ hội tốt để các DN xuất khẩu hoàn thành đơn hàng. Còn lời khuyên với người nông dân vẫn là tỉnh táo để theo dõi diễn biến thị trường.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ