Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 26/8: Tăng liền 2 ngày, thị trường Ấn Độ nóng trở lại

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 26/8 trong khoảng 68.500 - 72.000 đồng/kg. Thị trường trong nước có ngày tăng thứ 2 liên tiếp. Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế nhận định thị trường hạt tiêu tuần này ghi nhận đà tăng của Ấn Độ và Sri Lanka.

Giá tiêu hôm nay 26/8: Tăng ngày thứ 2, thị trường Ấn Độ nóng trở lại

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 69.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 68.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 72.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg so với cùng thời điểm hôm qua. Thị trường trong nước có ngày tăng thứ 2 liên tiếp.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 4.258 USD/tấn, giảm 0,31%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 3.350 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.631 USD/tấn, giảm 0,29%; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn. Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế nhận định thị trường hạt tiêu tuần này cho thấy phản ứng trái chiều với hạt tiêu Ấn Độ và hạt tiêu Sri Lanka được báo cáo là tăng.

Giá tiêu Ấn Độ được báo cáo có xu hướng tăng trong tuần này. Trong khi đó, cả giá trong nước và quốc tế ở Indonesia đều ổn định trong tuần này.

Ấn Độ đã kết thúc vụ thu hoạch 2023 vào tháng 4 với sản lượng khoảng 64.000 tấn, giảm 9% so với năm trước. Ở Sri Lanka, mùa vụ thu hoạch của đã kết thúc vào tháng 7 với dự báo sản lượng tăng nhẹ so với năm trước và ước đạt 25.550 tấn.

Như vậy thị trường Ấn Độ nóng trở lại sau 1 tuần giảm. Trước đó, giá tiêu tại thị trường này tăng liền 1 tháng do lo ngại nguồn cung eo hẹp và sản lượng vụ tới của quốc gia này suy giảm vì khí hậu.

Cung không đủ cầu tại Ấn Độ được đáp ứng thông qua nhập khẩu, phần lớn là bất hợp pháp. Nhập khẩu hạt tiêu để sử dụng tại thị trường nội địa chịu mức thuế cao từ 50 đến 70% và giá nhập khẩu tối thiểu là 500 Rupee/kg từ các quốc gia khác nhau.

Hạt tiêu từ các quốc gia này đến Ấn Độ bất hợp pháp bằng đường bộ từ Myanmar hoặc Nepal, hoặc thông qua khai báo sai như các hàng hóa khác để trốn thuế trong quá trình vận chuyển.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ