Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 27/9: Giảm 2 ngày liên tiếp, đâu là nguyên nhân?

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 27/9 trong khoảng 69.000 - 72.000 đồng/kg. Thị trường tiếp tục phản ứng tiêu cực khi đồng USD neo giữ ở mức cao. Trong nước giá tiêu giảm 2 phiên liên tiếp từ đầu tuần.

Giá tiêu hôm nay 27/9: Giảm 2 ngày liên tiếp, đâu là nguyên nhân?

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 70.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.000 đồng/kg giảm 500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 69.800 đồng/kg giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 72.000 đồng/kg giảm 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 71.000 đồng/kg giảm 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tiếp tục giảm 500 đồng/kg ở các địa phương so với cùng thời điểm hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 4.286 USD/tấn, giảm 0,42%; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 3.350 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA giữ mức 4.900 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 6.343 USD/tấn, giảm 0,43%; giá tiêu trắng Malaysia ASTA vẫn ở 7.300 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 3.500 USD/tấn với loại 500 g/l, loại 550 g/l mức 3.600 USD/tấn; giá tiêu trắng ở mức 5.100 USD/tấn. Thị trường tiếp tục phản ứng tiêu cực khi đồng USD neo giữ ở mức cao. Trong nước giá tiêu giảm 2 phiên liên tiếp từ đầu tuần. Thị trường đang là cuộc chiến giằng co giữa bên mua và bên bán. Bên nào "nhượng bộ" sẽ khiến giá chuyển biến theo chiều hướng có lợi cho bên còn lại.

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 9/2023 đạt 7.215 tấn tiêu các loại, thu về 26,43 triệu USD, đưa xuất khẩu 8,5 tháng đầu năm lên đạt 195.274 tấn, tăng 17,16% về lượng và giảm 12,97% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 3.663 USD/tấn, giảm 2,09% so với giá xuất khẩu bình quân của tháng 8/2023.

Hiện lượng tồn kho hạt tiêu thực tế trong dân không còn nhiều, phần lớn chỉ còn trong đại lý và một số nhà đầu cơ. Trong khi đó, một số doanh nghiệp chế biến cũng đã có đủ lượng hàng để chế biến cuối năm nên vẫn chưa thực sự cần phải mua vào thời điểm này.

Nguồn cung được nhận định khá eo hẹp so với nhu cầu thực tế cho đến khi hàng thu hoạch vụ mới ra thị trường (tháng 3-4/2024). Từ những số liệu cung cầu trên, hiện có 2 nhận định về đà tăng của hồ tiêu được phổ biến trên một số diễn đàn những người làm hồ tiêu Việt Nam.

Theo đó, nhận định thứ nhất, do nguồn cung hiện tại không dồi dào nhưng hàng tồn kho của khách ngoại vẫn đang chưa cạn nên sự giằng co vẫn tiếp tục diễn ra. Nếu khách ngoại mua từ bây giờ thì giá sẽ tăng từ từ đến khi vào vụ.

Nhận định thứ 2, nếu khách ngoại để dành nhu cầu mua khi Việt Nam vào vụ mới thì giá sẽ tăng mạnh ngay giữa thời điểm thu hoạch.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ