Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 29/8: giá tiêu Việt Nam xuất khẩu bất ngờ tăng mạnh

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 29/8 trong khoảng 143.000 - 144.000 đồng/kg. Tổng kết những tháng đã qua, giá tiêu đã có đợt tăng phi mã trong năm nay khi mức hiện tại cao gấp đôi so với đầu năm. Đỉnh điểm hồi tháng 6, giá tiêu đạt gần đỉnh 8 năm ở mức 180.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 29/8: giá tiêu Việt Nam xuất khẩu bất ngờ tăng mạnh

Tại tỉnh Đắk Lắk, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 143.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Nông, giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 143.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 143.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 142.00 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 142.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 142.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Giá tiêu đầu giờ sáng nay giảm 500 đồng/kg ở Đắk Lắk, giảm 1.000 đồng/kg tại những địa phương còn lại so với cùng thời điểm hôm qua.

Kết thúc phiên giao dịch gần nhất, Cộng đồng Hồ tiêu Quốc tế (IPC) niêm yết giá tiêu đen Lampung (Indonesia) chốt tại 7.511 USD/tấn; giá tiêu đen Brazil ASTA 570 ở mức 6.450 USD/tấn; giá tiêu đen Kuching (Malaysia) ASTA mức 8.500 USD/tấn.

Giá tiêu trắng Muntok 8.844 USD/tấn; giá tiêu trắng Malaysia ASTA ở mức 10.400 USD/tấn.

Giá tiêu đen Việt Nam giao dịch ở 6.100 USD/tấn với loại 500 g/l, tăng 4,92%; loại 550 g/l mức 6.500 USD/tấn, tăng 4,62%; giá tiêu trắng ở mức 8.800 USD/tấn, tăng 3,41%. IPC tăng giá tiêu xuất khẩu của Việt Nam sau nhiều ngày đi ngang.

Tổng kết những tháng đã qua, giá tiêu đã có đợt tăng phi mã trong năm nay khi mức hiện tại cao gấp đôi so với đầu năm. Đỉnh điểm hồi tháng 6, giá tiêu đạt gần đỉnh 8 năm ở mức 180.000 đồng/kg.

Câu chuyện về giá tăng cao luôn có ảnh hưởng 2 mặt, sẽ có một nhóm hưởng lợi và nhóm chịu thiệt. Ông Hồ Trí Nhuận - Giám đốc Công ty Gohan, cho biết khách hàng nhập khẩu là người được hưởng lợi nhiều nhất trong khi các doanh nghiệp xuất khẩu chịu thiệt hại lớn.

“Thời điểm tháng 5, 6, lượng hàng xuất khẩu tăng đột biến. Đây cũng là lúc giá tiêu đạt đỉnh 170.000 - 180.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá xuất khẩu chỉ khoảng 100.000 đồng/kg. Các doanh nghiệp buộc phải mua giá cao, bán giá thấp. Trong khi đó, các nhà nhập khẩu bán với giá 140.000 đồng/kg ở nước sở tại”, ông Nhuận chia sẻ.

Nguyên nhân của tình trạng này không chỉ đến từ nguồn cung suy giảm (ảnh hưởng bởi thời tiết và xu hướng chuyển đổi cây trồng của người dân), mà còn bắt nguồn từ giới đầu cơ.

Theo ông Nhuận, nhiều người “ôm” tiêu từ đầu năm và đã chốt lời nhưng sau đó, họ lại mua với giá đỉnh. Tổng thể thị trường, người lỗ nhiều hơn người có lời. Người có lời thì chỉ khoảng 5.000 đồng/kg nhưng người lỗ thì lên tới 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Ông Lê Đức Huy - Tổng Giám đốc Simexco Daklak thông tin thêm, áp lực của doanh nghiệp hiện nay cũng đang rất lớn. Giá xuất khẩu trung bình của doanh nghiệp thấp hơn so với giá thu mua từ thị trường trong nước. Tuy nhiên, nông dân lúc nào cũng nghĩ doanh nghiệp lãi lớn. Thực tế, với bối cảnh thị trường biến động mạnh hiện tại, doanh nghiệp nào cũng phải cố gắng để duy trì tồn tại chứ đừng nói là phát triển.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ