Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 31/5: Tăng tiếp khi thông quan thêm cửa khẩu sang Trung Quốc

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 31/5 trong khoảng 70.500 - 73.500 đồng/kg. Các cửa khẩu giáp bên giới thông quan trở lại đã thổi "luồng gió mới" với hàng hóa xuất khẩu nói chung, hồ tiêu nói riêng.

Giá tiêu hôm nay 31/5: Tăng trở lại khi thông quan thêm cửa khẩu sang Trung Quốc 

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.000 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 70.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 73.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 72.500 đồng/kg, tăng 500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay tăng 500 đồng/kg tại các vùng trồng trọng điểm so với cùng thời điểm hôm qua. Đây tiếp tục là chỉ dấu tích cực cho thị trường trong nước sau thời gian giảm mạnh vừa qua.

Mấy ngày gần đây, thông tin cảng Thượng Hải hoạt động ầm uất trở lại, các cửa khẩu giáp bên giới thông quan trở lại đã thổi "luồng gió mới" với hàng hóa xuất khẩu nói chung, hồ tiêu nói riêng.

Sáng qua 30/5, tỉnh Quảng Ninh chính thức thông quan trở lại với Đông Hưng, Trung Quốc sau hơn 3 tháng tạm dừng thông quan. Thời gian thông quan mỗi ngày từ 9h đến 17h (giờ Bắc Kinh); tức 8h đến 16h (giờ Hà Nội).

Ngay trong buổi sáng thông quan trở lại, đã có 30 xe hàng hóa, gồm: Hàng tạp và vải may mặc nhập khẩu từ phía Trung Quốc về Việt Nam và 30 xe không, lưu bãi tại cảng Thành Đạt thông quan qua lối mở cầu phao tạm Km 3+4 Hải Yên.

Trước đó, nhiều chuyên gia đã nhận định, giá hồ tiêu tăng trở lại hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào nhu cầu thu mua của thị trường Trung Quốc. Việc thị trường Trung Quốc giảm mua là một trong những nguyên nhân khiến giá tiêu trong nước giảm thời gian qua.

Mỗi năm nước này nhập khẩu của Việt Nam khoảng 40.000 - 50.000 tấn tiêu. Tuy nhiên, chính sách “Zero Covid” của Trung Quốc đã khiến cho các hoạt động xuất khẩu tiêu qua đường cửa khẩu chậm và khó khăn, sản lượng xuất khẩu giảm đáng kể.

Lượng hồ tiêu xuất khẩu sang Trung Quốc chỉ đạt 209 tấn trong tháng 4/2022. Đây là lượng nhập khẩu hồ tiêu ít nhất trong vòng 4 năm trở lại đây. Điều này khiến tổng lượng tổng lượng xuất khẩu sang thị trường này 4 tháng chỉ khoảng 2.347 tấn, giảm 87,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhìn vào các cơn số trên, khi nhu cầu từ thị trường này không giảm nhiều thì các tháng cuối năm xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam sang Trung Quốc sẽ phải ở mức trên 40.000 tấn. Đây sẽ là động lực cho giá tiêu tăng mạnh trong trung hạn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ