Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 31/7: Các nước thu hoạch rộ trong quý III nhưng giá tiêu dự báo vẫn neo ở mức cao

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 31/7 trong khoảng 72.000 - 75.000 đồng/kg. Giá tiêu Ấn Độ lại quay đầu giảm nhẹ trong phiên vừa qua khi vừa tăng thêm được 1 chút.

Giá tiêu hôm nay 31/7: Các nước thu hoạch rộ trong quý III nhưng giá tiêu dự báo vẫn neo ở mức cao
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 73.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 72.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 72.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 75.000 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 74.000 đồng/kg. Sáng nay giá tiêu ổn định so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 25 rupee/tạ, ở mức 41.650 rupee/tạ. Giá hồ tiêu Ấn Độ tiếp tục lên xuống thất thường từ đầu tuần đến nay, dao động trong biên độ hẹp. Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 29/7/2021 đến ngày 4/8/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 311,89 VND/INR.

Theo ghi nhận hiện giá tiêu đen của Việt Nam đã tăng 33,1 - 32,8% (945 - 964 USD/tấn) so với đầu năm, giá tiêu đen Indonesia tăng 25,7%, Ấn Độ tăng 17,5%, Malaysia tăng 35,6%, đặc biệt Brazil tăng tới 42,9%. Mức giá 72.000 - 75.000 đồng/kg ở thị trường trong nước đưa giá tiêu đen lên mức cao nhất trong 4 năm rưỡi trở lại đây.

Xuất khẩu hạt tiêu của hai thị trường cung cấp lớn nhất thế giới là Việt Nam và Brazil giảm trong khi nước xuất khẩu lớn thứ 3 là Indonesia lại tăng nhẹ. Về nhập khẩu, lượng hạt tiêu nhập khẩu của Mỹ, Nhật Bản, Canada tăng so với cùng kỳ song nhập khẩu từ Trung Quốc, Pháp, Hàn Quốc lại giảm.

Với việc Indonesia, Trung Quốc, Malaysia và Brazil bước vào vụ thu hoạch mới trong tháng 7 và tháng 8 có thể gây áp lực lên giá tiêu trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giá hạt tiêu được cho là vẫn ổn định ở mức cao trong quý III nhờ được hỗ trợ bởi những yếu tố như sản lượng giảm ở một số nước sản xuất, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại các nước xuất khẩu tiêu như Việt Nam, Indonesia và Malaysia khiến việc thu hoạch và bán ra bị ảnh hưởng.

Mặt khác giá cước vận tải biển tăng cao, nhu cầu của các thị trường lớn phục hồi cũng tác động lên giá tiêu nguyên liệu tại các nước xuất khẩu. Từ đầu tháng 4/2021 đến nay, giá vận tải container tăng theo từng tuần. Vào thời điểm tháng 4/2021, vận chuyển container đi Mỹ có giá 8.000 USD/container, đến nay đã cán mốc 20.000 USD. Còn đối với container lạnh từ 7.500 USD tăng lên khoảng 13.000-14.000 USD/container. Về nguyên nhân giá cước vận chuyển container tăng, Hội đồng vận tải thế giới nhìn nhận, do sự chênh lệch trong hoạt động kiểm soát dịch bệnh và phục hồi sản xuất giữa 2 khu vực Thái Bình Dương và khu vực Mỹ, EU dẫn tới hiện tượng lệch cán cân thương mại.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ