Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 5/12: Đồng loạt biến động phiên cuối tuần, giá tiêu xuất khẩu đang đà tăng

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 5/12 trong khoảng 55.500 - 58.000 đồng/kg. Trên thế giới, giá tiêu Ấn Độ tăng nhẹ. Giá tiêu xuất khẩu bình quân của Việt Nam tăng 2,42% so với tháng 10/2020.

Giá tiêu hôm nay 5/12: Đồng loạt biến động phiên cuối tuần, giá tiêu xuất khẩu đang đà tăng
Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay hiện được thu mua với mức 56.500 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 55.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 56.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 58.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 57.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch sáng nay (giờ Việt Nam), giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ tăng 50 rupee/tạ (0,14%) lên mức 35.250 rupee/tạ.

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, xuất khẩu trong nửa đầu tháng 11/2020 đạt 10.037 tấn tiêu các loại, với giá trị kim ngạch 25,52 triệu USD, đưa xuất khẩu hạt tiêu 10,5 tháng đầu năm 2020 lên đạt 251.774 tấn tiêu các loại với giá trị kim ngạch 568,51 triệu USD, giảm 2,46% về lượng và giảm 12,87% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái. Giá tiêu xuất khẩu bình quân trong kỳ đạt 2.543 USD/tấn, tăng 2,42% so với giá xuất khẩu bình quân tháng 10/2020.

Với thị trường trong nước, sau khoảng thời gian tăng "nóng", tăng liên tiếp thời gian qua thì giá tiêu bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. Người nông dân hiện không còn nhiều hàng để đưa ra thị trường, bởi đã bán hết ngay khi thu hoạch, bán ngay khi được giá để nhanh thu hồi vốn, do cho phí sản xuất hiện quá cao.

Liên quan đến việc hồ tiêu tăng giá giai đoạn vừa rồi, ông Hoàng Phước Bính - Phó Chủ tịch Hiệp hội Hồ tiêu Chư Sê (nhận định) nhận định: Với giá hồ tiêu như hiện nay thì nông dân vẫn chưa có lãi. Vụ thu hoạch tới, Gia Lai nói riêng và các tỉnh trọng điểm trồng hồ tiêu trong nước nói chung nhiều khả năng sẽ mất mùa. Nguyên nhân chủ yếu do giá hồ tiêu xuống thấp nên người dân bỏ bê không chăm sóc, cùng với diễn biến thời tiết bất lợi nên ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cây hồ tiêu.

Từ thực tế trên, ông Hoàng Phước Bính khuyến cáo người dân nếu muốn mở rộng diện tích hồ tiêu thì trước hết phải nắm vững kỹ thuật chăm sóc theo hướng hữu cơ, chọn vùng đất thích hợp để trồng và phải có đủ nguồn lực phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương, ngành chức năng hỗ trợ người dân đẩy mạnh liên kết sản xuất theo hướng bền vững gắn với khâu chế biến, thị trường tiêu thụ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ