Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 7/5: Doanh nghiệp hồ tiêu làm ăn ra sao từ đầu năm?

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 7/5 trong khoảng 76.500 - 79.500 đồng/kg. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xuất khẩu giảm 15,5% tương đương 14.611 tấn, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu tăng 29,2%.

Giá tiêu hôm nay 7/5: Doanh nghiệp hồ tiêu làm ăn ra sao từ đầu năm?

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 77.500 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 76.500 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 79.500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.500 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay đi ngang ở các vùng trồng trọng điểm so với cùng thời điểm hôm qua.

Hiệp hội Hồ tiêu Việt Nam thông tin, trong tháng 4/2022 Việt Nam xuất khẩu được 24.795 tấn hồ tiêu, trong đó tiêu đen đạt 21.337 tấn, tiêu trắng đạt 3.458 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 115,2 triệu USD, tiêu đen đạt 94,2 triệu USD, tiêu trắng đạt 21,0 triệu USD.

So với tháng 3, lượng xuất khẩu tăng 3,6%, kim ngạch tăng 1,9%. Mỹ, Ấn Độ, UAE, Đức và Hàn Quốc là các thị trường nhập khẩu lớn nhất trong tháng, trong đó Mỹ nhập 5.156 tấn, chiếm 22,0% tổng lượng xuất khẩu của Việt Nam. Trân Châu, Olam, Nedspice, Haprosimex và Phúc Sinh tiếp tục là các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu trong tháng 4/2022.

Lũy tiến từ đầu năm đến 30/4/2022, Việt Nam xuất khẩu được 79.410 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 66.721 tấn, tiêu trắng đạt 12.689 tấn. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 369,7 triệu USD, tiêu đen đạt 293,5 triệu USD, tiêu trắng đạt 76,2 triệu USD. So với cùng kỳ năm ngoái, lượng xuất khẩu giảm 15,5% tương đương 14.611 tấn, tuy nhiên kim ngạch xuất khẩu tăng 29,2% tương đương 83,6 triệu USD.

Lượng xuất khẩu của Trân Châu tăng 52,5% so với cùng kỳ đạt 10.970 tấn và tiếp tục là doanh nghiệp xuất khẩu hồ tiêu hàng đầu Việt Nam 4 tháng đầu năm 2022. Tiếp theo là các doanh nghiệp Olam Việt Nam, Nedspice, Haprosimex, Phúc Sinh và Liên Thành… Các doanh nghiệp đứng đầu xuất khẩu tiêu trắng: Olam, Nedspice, Trân Châu và Liên Thành. Khối các doanh nghiệp trong VPA xuất khẩu chiếm 83,8%, tăng 2,3%, trong khi đó các doanh nghiệp ngoài VPA xuất khẩu chiếm 16,2% và giảm 55,6% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã nhập khẩu 3.510 tấn, trong đó tiêu đen đạt 2.771 tấn, tiêu trắng đạt 739 tấn. So với tháng trước lượng nhập khẩu giảm 8,2%, kim ngạch giảm 4,6%. Nhập khẩu của Olam đạt 1.706 tấn, chiếm 48,6% tổng lượng nhập khẩu. Cambodia tiếp tục là thị trường cung cấp chủ yếu hồ tiêu cho Việt Nam đạt 1.795 tấn, chiếm 51,1%; tiếp theo là Indonesia và Brazil.

Tính đến hết tháng 4/2022, Việt Nam đã nhập khẩu 12.105 tấn, trong đó tiêu đen đạt 10.456 tấn, tiêu trắng đạt 1.649 tấn, so với cùng kỳ năm trước lượng nhập khẩu tăng 6,9%

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ