Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá tiêu hôm nay 9/1: Diễn biến giá tiêu tuần đầu tiên năm 2022 và kỳ vọng cú hích từ xuất khẩu

Kinhtedothi - Giá tiêu hôm nay 9/1 trong khoảng 77.500 - 80.000 đồng/kg. Tổng kết tuần đầu tiên năm 2022, giá tiêu giảm 2.000 tại Đông Nam Bộ, giảm 2.500 đồng/kg ở Tây Nguyên.

Giá tiêu hôm nay 9/1: Diễn biến giá tiêu tuần đầu tiên năm 2022 và kỳ vọng cú hích từ xuất khẩu  

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 78.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.000 đồng/kg, giảm 1.000 đồng/kg.

Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 77.500 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay ở mức 80.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 79.000 đồng/kg, giảm 500 đồng/kg.

Sáng nay giá tiêu trong nước tiếp tục giảm 500 đồng/kg tại khu vực Đông Nam Bộ, giảm 1.000 đồng/kg ở các tỉnh Tây Nguyên so với cùng thời điểm hôm qua. Đây là ngày suy giảm thứ 4 của năm 2022. Tổng kết tuần đầu tiên năm 2022, giá tiêu giảm 2.000 tại Đông Nam Bộ, giảm 2.500 đồng/kg ở Tây Nguyên. Trong khi đó giá tiêu đen và tiêu trắng xuất khẩu của Việt Nam được Hiệp hội Hồ tiêu thế giới niêm yết với giá không thay đổi từ kỳ nghỉ Giáng sinh 2021 đến nay.

Như vậy, trái với những dự báo tươi sáng về việc giá tiêu sẽ hồi phục mạnh mẽ, thị trường trong nước tuần đầu tiên của năm mới liên tục giảm, mất mốc 80.000 đồng/kg tại hầu hết địa phương. Theo giới quan sát, kịch bản đầu tháng 12 có thể đang lặp lại, một số đơn vị đang bán ra lượng tiêu lớn rồi mua vào qua các đại lý chân rết để thao túng giá thị trường, ghìm giá tiêu nội địa.

Trong năm 2021 Việt Nam xuất khẩu được 263.692 tấn hồ tiêu các loại, bao gồm 231.676 tấn tiêu đen và 32.016 tấn tiêu trắng. So với năm 2020, lượng xuất khẩu giảm 8,1% tuy nhiên kim ngạch tăng 43,6%. Ở chiều ngược lại, Việt Nam đã nhập khẩu 25.359 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen đạt 18.677 tấn, tiêu trắng đạt 6.682 tấn. So với năm 2020, lượng nhập khẩu giảm 36,4%, kim ngạch giảm 1,8%. Như vậy nhập khẩu tiêu của Việt Nam liên tục giảm trong những năm gần đây. Đây là hệ lụy của nhiều năm giá tiêu ở mức thấp, dịch bệnh khiến nông dân nhiều nước bỏ bê, không chăm sóc khiến tiêu giá cỗi, giảm sản lượng.

Tính trung bình các đơn vị trong nước xuất khẩu khoảng 21 nghìn tấn tiêu mỗi tháng. Nhiều năm nay, theo ghi nhận thực tế lượng tiêu xuất khẩu quý 1 năm nào cũng cao, do khách ngoại đặt mua nhiều khi Việt Nam vào vụ thu hoạch mới. Đây được kỳ vọng là đòn bẩy giúp giá tiêu phục hồi tốt ngay thời điểm trước Tết Nguyên đán 2022.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ