Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá xăng dầu hôm nay 12/5: Dữ liệu kinh tế yếu đẩy giá dầu lao dốc

Kinhtedothi – Xăng dầu thế giới lao dốc không phanh khi cả dầu Brent và WTI của Mỹ cùng giảm khoảng 2%, xuống mức thấp nhất do dữ liệu kinh tế yếu từ Mỹ và Trung Quốc.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, sáng 12/5 (theo giờ Việt Nam), cgiao tháng 8/2023 giảm 1,69 USD, tương đương 2,3%, xuống mức 70,87 USD/thùng. Còn dầu Brent giao tháng 7 giảm 1,43 USD, tương đương 1,9%, xuống mức 74,98 USD/thùng.

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho rằng, đây là mức đóng cửa thấp nhất cho cả hai mặt hàng dầu tiêu chuẩn kể từ ngày 4/5. Giá dầu Brent và WTI của Mỹ cùng giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong một tuần ở phiên giao dịch trước đó.

Sự trượt dốc của giá dầu chịu tác động bởi bế tắc chính trị liên quan đến trần nợ của Mỹ làm gia tăng lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới, trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở nước này gia tăng, cùng với dữ liệu kinh tế yếu kém của Trung Quốc.

Dữ liệu về đồng USD đã củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm dừng tăng lãi suất, nhưng không thúc đẩy kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm. Lãi suất cao hơn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu bằng cách tăng chi phí vay, gây áp lực cho tăng trưởng kinh tế.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen ngày 11/5 đã kêu gọi Quốc hội tăng trần nợ 31,4 nghìn tỉ USD và ngăn chặn tình trạng vỡ nợ chưa từng có có thể gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis Neel Kashkari cho biết. việc kéo dài thời gian tăng lãi suất cao có thể gây thêm căng thẳng cho các ngân hàng nhưng sẽ là cần thiết nếu lạm phát vẫn ở mức cao.

Theo Bộ Lao động Mỹ, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng nhẹ 0,2% trong tháng 4 - mức tăng lạm phát sản xuất hàng năm nhỏ nhất trong hơn hai năm.

Giàn khoan ngoài khơi của Petrovietnam. Ảnh minh họa

Dữ liệu cho tháng 3 đã được sửa đổi với PPI giảm 0,4% thay vì 0,5% như báo cáo trước đó. So với cùng kỳ năm ngoái, PPI đã tăng 2,3% - mức tăng hàng năm nhỏ nhất kể từ tháng 1/2021 và thấp hơn mức tăng 2,7% trong tháng 3.

Fed đã tăng lãi suất chuẩn qua đêm thêm 500 điểm cơ bản lên phạm vi 5,00% - 5,25% kể từ tháng 3/2022 để kiềm chế lạm phát.

Tuần trước, Fed đã báo hiệu khả năng tạm dừng chiến dịch thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh nhất kể từ những năm 1980. Trong một diễn biến khác, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố một kế hoạch sâu rộng nhằm cắt giảm lượng khí thải nhà kính từ ngành năng lượng, một trong những bước lớn nhất từ trước đến nay nhằm nỗ lực khử cacbon cho nền kinh tế để chống lại biến đổi khí hậu.

Trong khi đó, dữ liệu yếu từ Trung Quốc với các khoản vay ngân hàng mới trong tháng 4 giảm mạnh so với dự kiến đã làm gia tăng lo ngại rằng quá trình phục hồi sau đại dịch của nền kinh tế hàng đầu Đông Á đang mất đà.

Thị trường dầu đã phớt lờ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu của OPEC cho năm 2023, trong đó tiếp tục dự báo nhu cầu ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, sẽ tăng 800.000 thùng/ngày, cao hơn so với dự báo 760.000 thùng/ngày vào tháng trước.

Tuy nhiên, OPEC cho rằng sự gia tăng nhu cầu của Trung Quốc có thể được bù đắp bởi rủi ro kinh tế ở những nơi khác, bao gồm cả cuộc chiến trần nợ của Mỹ.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ