Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá xăng dầu hôm nay 16/4: Tăng tuần thứ 4 và chưa thể đảo chiều

Kinhtedothi - Giá xăng dầu đã tăng tuần thứ tư và chưa có dấu hiệu đảo chiều. Dầu Brent đã tăng 1,5%, giá dầu WTI tăng 2,4%, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất của giá dầu kể từ tháng 6/2022

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, sáng 16/4 (theo giờ Việt Nam) giá dầu thô WTI của Mỹ ổn định quanh mức 82,55 USD/thùng, giá dầu Brent dao động quanh mức 86,29 USD/thùng.

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho biết, trong năm phiên giao dịch của tuần, giá dầu tăng 3 phiên và giảm 2 phiên. Với mức giảm mỗi phiên trong khoảng 1 USD, trong khi 3 phiên tăng thì có tới 2 phiên giá dầu leo dốc hơn 2% nên giá dầu tuần này đã đánh dấu thêm 1 tuần tăng. Như vậy là 4 tuần liền, giá dầu chưa được trải nghiệm 1 tuần giảm.

Sự tăng giá của dầu tuần này chủ yếu là do lo ngại chu kỳ tăng giá của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn chưa kết thúc và dự báo cung-cầu của Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA).

Ngay phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu đã giảm gần 1 USD bởi lo ngại Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất, điều này có thể hạn chế nhu cầu trong bối cảnh thị trường thắt chặt hơn do các nhà sản xuất OPEC+ cắt giảm sâu nguồn cung.

Tuy nhiên, ngay trước thềm báo cáo về lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ Tư, giá dầu là lấy lại đà, tăng hơn 2%. Các nhà đầu tư tỏ ra khá lạc quan với việc Fed sẽ sớm kết thúc chu kỳ tăng lãi suất. Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết triển vọng Fed chỉ tăng lãi suất cơ bản một lần nữa với mức tăng 0,25 điểm phần trăm.

Ảnh minh họa.

Nhà phân tích cấp cao tại OANDA Edward Moya nhận xét, các dữ liệu trong tuần cho thấy bức tranh rõ ràng hơn về khả năng nền kinh tế Mỹ có đang bước vào giai đoạn suy thoái hay không và triển vọng nhu cầu dầu thô trong ngắn hạn.

Dấu hiệu lạm phát của Mỹ “hạ nhiệt” đã thúc đẩy giá dầu tăng thêm hơn 2% vào phiên giao dịch thứ 3 của tuần, lên mức cao nhất trong hơn một tháng. Giá dầu leo dốc bất chấp sự gia tăng nhỏ trong trữ lượng dầu thô của Mỹ.

Theo Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô của Mỹ tuần trước tăng khiêm tốn 600.000 thùng. Đến phiên giao dịch thứ tư, giá dầu đã “mất” hơn 1 USD sau cảnh báo của OPEC về sự bất ổn trong nhu cầu vào hè này.

Theo OPEC, nhu cầu tiêu thụ dầu mùa hè của Mỹ có thể bị ảnh hưởng bởi bất kỳ sự yếu kém nào của nền kinh tế do lãi suất tăng và sự mở cửa trở lại của Trung Quốc vẫn chưa ngăn được sự sụt giảm trong tiêu thụ dầu toàn cầu. Điều đáng chú ý trong báo cáo của OPEC là tồn kho thương mại của Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) tăng trong những tháng gần đây.

Tại phiên giao dịch cuối cùng của tuần, giá dầu đã tăng nhẹ bởi dự báo của IEA rằng nhu cầu dầu thế giới sẽ tăng 2 triệu thùng/ngày trong năm nay lên mức kỷ lục 101,9 triệu thùng/ngày, đồng thời cảnh báo việc cắt giảm sản lượng sâu theo công bố của OPEC+ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng thâm hụt nguồn cung dầu và gây tổn hại cho người tiêu dùng.

Toril Bosoni, người đứng đầu bộ phận thị trường và công nghiệp dầu mỏ tại IEA cho biết, nguồn cung dầu toàn cầu sẽ giảm 400.000 thùng/ngày vào cuối năm nay do sự gia tăng sản lượng của các nước ngoài OPEC, như Mỹ, Brazil, Canada và Na Uy, “không bù đắp được sự sụt giảm từ các nước OPEC”.

Tuần này, giá dầu Brent đã tăng 1,5%, giá dầu WTI tăng 2,4%, đánh dấu chuỗi tăng dài nhất của giá dầu kể từ tháng 6/2022. Bà Bosoni cho biết với nhu cầu dầu tiếp tục tăng trong thời gian còn lại của năm, dự đoán lượng hàng tồn kho mới sẽ giảm và áp lực tăng giá.

 

Giá xăng dầu hôm nay 14/4: Giảm nhẹ so với phiên trước

Giá xăng dầu hôm nay 14/4: Giảm nhẹ so với phiên trước

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ