Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá xăng dầu hôm nay 3/10: Trượt dốc xuống mức thấp nhất

Kinhtedothi - Do hợp đồng dầu Brent tháng 11 đã hết hạn, đồng USD mạnh lên và các nhà giao dịch chốt lãi, giá xăng dầu trượt dốc, giảm khoảng 2%.

Trên sàn New York Mercantile Exchange, sáng 3/10 (theo giờ Việt Nam), giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 12 giảm 1,97 USD, tương đương 2,2%, xuống mức 88,82 USD/thùng.

Còn dầu Brent giao tháng 11 giảm 1,49 USD, tương đương 1,62%, xuống mức 90,71 USD/thùng, giảm khoảng 5% so với thời điểm hợp đồng tháng 11 hết hạn vào thứ Sáu tuần trước. Đây là mức giảm phần trăm hằng ngày cao nhất của dầu Brent kể từ đầu tháng 5.

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho biết, do hợp đồng dầu Brent tháng 11 đã hết hạn, đồng USD Mỹ mạnh lên và các nhà giao dịch chốt lãi, lo ngại về nguồn cung dầu thô tăng và áp lực lên nhu cầu từ lãi suất cao, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên của tuần, giá dầu giảm khoảng 2% xuống mức thấp nhất trong 3 tuần.

Một số nhà giao dịch đã chốt lời sau khi giá dầu thô tăng gần 30% lên mức cao nhất trong 10 tháng trong quý III. Theo Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Mỹ, trước khi giá dầu thô giảm bắt đầu vào ngày 28/9, các nhà đầu cơ Mỹ đã tăng vị thế quyền chọn và hợp đồng tương lai dài hạn của họ trên Sàn giao dịch hàng hóa và liên lục địa New York lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2022.

Ngày 2/10, đồng USD đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng sau khi chính phủ Mỹ tránh được việc đóng cửa một phần và dữ liệu kinh tế làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế.

Tuy nhiên, lãi suất cao, cùng với đồng USD mạnh khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, có thể làm giảm nhu cầu dầu.

Tại châu Âu, dữ liệu sản xuất cho thấy tại khu vực đồng euro, Đức và Anh vẫn sa lầy trong suy thoái trong tháng 9. Tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, Ngân hàng Thế giới duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2023 ở mức 5,1%, nhưng hạ dự báo cho năm 2024, với lý do lĩnh vực bất động sản tiếp tục yếu kém.

Trong bối cảnh nguồn cung thắt chặt sau khi Saudi Arabia và Nga quyết định cắt giảm sản lượng 1,3 triệu thùng/ngày, Bộ trưởng năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Ankara sẽ khởi động lại hoạt động của đường ống từ Iraq vốn đã bị tạm dừng hoạt động gần nửa năm qua.

OPEC+ sẽ nhóm họp vào ngày 4/10 nhưng khó có khả năng điều chỉnh chính sách sản lượng dầu hiện tại. Một cuộc khảo sát cho thấy, sản lượng của Nigeria đã tăng thêm 110.000 thùng/ngày trong tháng 9. Đáng chú ý là Iran đã đẩy sản lượng lên 3,15 triệu thùng/ngày – mức cao nhất kể từ năm 2018.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ