Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá xăng dầu hôm nay 5/4: Tăng nhẹ bởi cắt giảm sản lượng gây sốc

Kinhtedothi – Khi các nhà đầu tư cân nhắc kế hoạch cắt giảm sản lượng gây sốc của OPEC+ trước dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ và Trung Quốc cho thấy nhu cầu hạ nhiệt, giá dầu dịch chuyển nhẹ theo hướng tăng.

Trên sàn New York Mercantile Exchanghe, sáng 5/4 (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2023 tăng 29 cent, tương đương 0,4%, lên mức 80,71 USD/thùng.

Còn dầu Brent giao tháng 6/2023 gần như đi ngang, tăng 1 cent, lên mức 84,94 USD/thùng.

Ảnh minh họa.

Các chuyên gia cho rằng, kết thúc phiên giao dịch ngày 4/4, giá dầu dịch chuyển nhẹ theo hướng tăng trong phiên giao dịch khá bấp bênh khi các nhà đầu tư cân nhắc kế hoạch cắt giảm sản lượng gây sốc của OPEC+ trước dữ liệu kinh tế yếu của Mỹ và Trung Quốc cho thấy nhu cầu dầu hạ nhiệt.

Trước đó, cả dầu Brent và WTI đều đã tăng phi mã hơn 6% sau khi OPEC+ làm rung chuyển thị trường với thông báo có thể duy trì việc cắt giảm sản lượng tự nguyện 1,66 triệu thùng/ngày từ tháng 5 cho đến hết năm 2023.

Cam kết này đã nâng tổng khối lượng cắt giảm của OPEC+ lên 3,66 triệu thùng/ngày bao gồm cả việc cắt giảm 2 triệu thùng/ngày vào tháng 10 năm ngoái, tương đương khoảng 3,7% nhu cầu toàn cầu.

Trong khi đó, cơ hội việc làm của Mỹ trong tháng 2 đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm và sự sụt giảm xuống mức thấp nhất trong gần ba năm trong hoạt động sản xuất của Mỹ trong tháng Ba đã làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu mỏ.

Theo Reuters, chỉ số PMI sản xuất của Mỹ đã giảm xuống 46,3 vào tháng 3, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020, thấp hơn so với mức 47,7 trong tháng 2.

Còn một số nhà kinh tế bày tỏ quan ngại suy thoái kinh tế sắp xảy ra. Hoạt động sản xuất yếu kém ở Trung Quốc vào tháng trước cũng làm trầm trọng thêm tình hình.

Ngày 3/4, Tập đoàn ING đã cắt giảm dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc trong quý đầu tiên xuống còn 3,8% từ mức 4,5%, với lý do nhu cầu bên ngoài thấp. Bắc Kinh đã đặt mục tiêu khiêm tốn cho tăng trưởng kinh tế trong năm nay là khoảng 5% sau khi chỉ tăng 3% vào năm ngoái, một trong những mức tăng yếu nhất trong gần nửa thế kỷ.

Dữ liệu kinh tế yếu hơn đã khiến thị trường chứng khoán sụt giảm. Thêm vào đó, giá vàng vượt qua mức quan trọng 2.000 USD khi các nhà đầu tư đổ xô mua tài sản trú ẩn an toàn. Các tín hiệu kinh tế đi cùng với những lo ngại về lạm phát ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới, khi giá dầu tăng dẫn đến lãi suất cao hơn.

Việc hạn chế sản xuất khiến nhiều nhà phân tích nâng dự báo giá dầu Brent lên mức 100 USD/thùng vào cuối năm nay. Goldman Sachs đã nâng dự báo giá dầu Brent lên 95 USD/thùng vào cuối năm nay và 100 USD/thùng vào năm 2024.

Số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ (API) cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm hơn 4 triệu thùng vào tuần trước. Những người theo dõi thị trường đang cố gắng đánh giá xem Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể cần tiếp tục tăng lãi suất trong bao lâu để hạ nhiệt lạm phát và liệu nền kinh tế Mỹ có thể sắp suy thoái hay không.

Các nhà đầu tư hiện thấy khoảng 40% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 1/4 điểm cơ bản vào tháng 5 và khả năng tạm dừng tăng lãi suất là khoảng 60%.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ