Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giá xe máy giảm sâu sau Tết

Kinhtedothi - Sau Tết Tân Sửu, thị trường xe máy rơi vào cảnh ảm đạm. Để tiêu thụ sản phẩm, hầu hết các đại lý đều triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá.

 Ảnh minh họa
Khảo sát tại một số đại lý kinh doanh xe máy cho thấy, hiện xe máy Honda Winner X đang được giảm giá từ 5 - 9 triệu đồng/xe so với giá niêm yết của nhà sản xuất, hiện đang có giá bán 38,5 triệu đồng/xe phiên bản đường đua ABS, thể thao ABS, Camo ABS và đen mờ ABS có giá bán dao động từ 41 - 41,5 triệu đồng. Tương tự, từ cuối tháng 1/2021 tới nay, mẫu xe Air Blade cũng được các đại lý bán với giá rẻ hơn giá đề xuất của DN sản xuất từ 500.000 - 1,5 triệu đồng/xe, hiện xe Air Blade 125 bản tiêu chuẩn có giá bán từ 39,9 - 41 triệu đồng.

Đặc biệt các mẫu xe tay ga như SH, Lead vốn cháy hàng trước Tết nay cũng đang giảm giá 1 - 4 triệu đồng. Cụ thể, Honda SH 125 CBS có giá thực tế tại đại lý dao động 80 - 81,5 triệu đồng/xe, giảm 500.000 - 1,5 triệu đồng; Honda SH 125 ABS hiện được bán với giá từ 86 - 88 triệu đồng/xe, giảm 300.000 - 1,3 triệu đồng; Honda SH 150 CBS có giá bán 92 - 94 triệu đồng/xe, giảm 500.000 - 2 triệu đồng/xe; xe SH 150 ABS 101 - 103 triệu đồng/xe, giảm 3 triệu đồng. Xe Lead sau Tết cũng được đại lý điều chỉnh giảm 200.000 đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, giảm 400.000 đồng ở phiên bản đặc biệt, hiện giá bán từ 38,6 – 41,6 triệu đồng/xe

Không chỉ Honda, hãng Yamaha cũng giảm giá nhiều mẫu xe. Hiện mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 150 vốn thu hút khách hàng trẻ tuổi tìm mua đang được giảm giá 5 triệu đồng, còn khoảng 42 - 44 triệu đồng. Ngay cả mẫu xe tay ga Grande Deluxe và Grande Premium cũng được bán với giá thấp hơn giá đề xuất 1,5 triệu đồng/xe, phiên bản Hybrid của Grande cũng thấp hơn giá đề xuất 1 triệu đồng/xe.

Thực tế cho thấy, mặc dù giá bán xe máy đã giảm nhưng sức tiêu thụ không tăng như DN mong muốn. Đại diện Công ty TNHH Kinh doanh ô tô xe máy Kường Ngân cho biết: Thị trường xe máy Việt Nam đang ở giai đoạn bão hòa, không có sự tăng trưởng mạnh như trước đây. Ngoài ra, người dân tập trung mua xe trước Tết, mặt khác do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 thứ 3 bùng phát khiến người tiêu dùng hạn chế chi tiêu, dành tiền "phòng hờ" khi dịch bệnh nên nhu cầu xe máy giảm mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ