Kinhtedothi - Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của người dân, đến nay tỉnh Hà Tĩnh đã giải ngân trên 2.438 tỷ đồng kinh phí giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc- Nam.
Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 qua tỉnh Hà Tĩnh gồm 3 dự án thành phần là Bãi Vọt – Hàm Nghi, Hàm Nghi – Vũng Áng và Vũng Áng -Bùng với tổng chiều dài 102,38km.
Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng huy động máy móc, thiết bị đẩy nhanh tiến độ đắp đất nền đường dự án cao tốc Bắc- Nam đoạn Bãi Vọt- Hàm Nghi
Để thực hiện dự án, Bộ Giao thông Vận tải đã bố trí cho Hà Tĩnh nguồn kinh phí giải phóng mặt bằng 2.693,54 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân 2.438,07 tỷ đồng, đạt 90,52% kế hoạch.
Trong đó, đoạn Bãi Vọt- Hàm Nghi: huyện Đức Thọ đạt 91,02%, huyện Can Lộc đạt 94,95%, TP Hà Tĩnh đạt 83,13%, huyện Thach Hà đạt 100%. Đoạn Hàm Nghi- Vũng Áng, huyện Thạch Hà đạt 100%, huyện Cẩm Xuyên đạt 82,27%, huyện Kỳ Anh đạt 87,11%. Đoạn Vũng Áng- Bùng, huyện Kỳ Anh đạt 97,86%, TX Kỳ Anh đạt 100%.
Những hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Bắc- Nam tập trung xây dựng nhà mới trên các khu tái định cư
Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng, di dân tái định cư, đáp ứng tốt các mỏ vật liệu xây dựng đã tạo thuận lợi cho chủ đầu tư và các doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công dự án cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Kinhtedothi - Tại các khu tái định cư dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, người dân đang tập trung xây dựng nhà ở, sớm ổn định cuộc sống, sản xuất.
Kinhtedothi – Với tiềm năng, lợi thế về điều kiện tự nhiên, hạ tầng giao thông, cảng biển kết nối đồng bộ, tỉnh Hà Tĩnh đang thu hút mạnh mẽ nhà đầu tư trong nước và nước ngoài vào đầu tư các dự án lớn.
Kinhtedothi - Dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 qua tỉnh Hà Tĩnh dài 102,38km. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các đơn vị thi công đang huy động tối đa nhân công, máy móc đẩy nhanh tiến độ xây dựng.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.