Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giải thể Trạm Kiểm soát liên hợp chống buôn lậu tại Quảng Ninh

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 383/QĐ-TTg ngày 14/4/2023 giải thể Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15, bến đò Dân Tiến - Quảng Ninh được thành lập theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 19/5/1998 của Thủ tướng Chính phủ.

Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15, bến đò Dân Tiến - Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh tiến hành thủ tục giải thể Trạm Kiểm soát liên hợp Km 15, bến đò Dân Tiến - Quảng Ninh theo đề án được phê duyệt và báo cáo Thủ tướng Chính phủ (qua Bộ Tài chính) về kết quả thực hiện theo đúng quy định; có biện pháp chỉ đạo kịp thời triển khai phương án đấu tranh ngăn chặn, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình hình buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn, không để xảy ra tình hình phức tạp và bảo đảm không thất thoát vốn, tài sản nhà nước sau khi giải thể Trạm Kiểm soát liên hợp.

* Theo Cục Hải quan Quảng Ninh, qua gần 24 năm thành lập, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến đò Dân Tiến đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, hạn chế đáng kể hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa từ biên giới Trung Quốc vào nội địa Việt Nam trên tuyến đường quốc lộ 18A, góp phần giữ ổn định an ninh trật tự, không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu, về đường dây ổ nhóm buôn lậu…

Suốt 24 năm qua, các lực lượng liên ngành này đã xử lý 6.313 vụ buôn lậu, giá trị tang vật hơn 94 tỷ đồng.

Tuy nhiên, từ năm 2019 trở lại đây, lưu lượng phương tiện lưu thông qua Trạm giảm. Đặc biệt, từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, Trạm chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Kết quả thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả giảm nhiều so với các năm trước.

Trước đó, ngày 19/5/1998, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 422/QĐ-TTg thành lập 6 Trạm Kiểm soát liên hợp chống buôn lậu và gian lận thương mại (Trạm Kiểm soát liên hợp) ở một số địa điểm thuộc khu vực ra - vào biên giới để phát hiện, xử lý hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại. Cụ thể gồm 6 Trạm kiểm soát sau:

1. Trạm Dốc Quýt - Lạng Sơn.

2. Trạm Km 15, bến đò Dân Tiến - Quảng Ninh

3. Trạm Đường 9 - Lao Bảo - Quảng Trị

4. Trạm Mộc Bài - Tây Ninh

5. Trạm Đức Huệ - Long An.

6. Trạm Tịnh Biên - An Giang

Thành phần của Trạm Kiểm soát liên hợp gồm các lực lượng: Công an, Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Quản lý thị trường, Thuế vụ do lực lượng Hải quan làm Trưởng trạm, Tổ chức và số lượng biên chế cụ thể tại các Trạm kiểm soát liên hợp do Chủ tịch UBND tỉnh nơi lập trạm quyết định.

Trạm Kiểm soát liên hợp có nhiệm vụ: Kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện hàng hóa xuất, nhập lậu, gian lận thương mại để xử lý, hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ