Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao Sở GTVT Hà Nội quản lý cầu Vĩnh Tuy  2

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội đã có quyết định giao Sở GTVT tiếp nhận, quản lý cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.

Cầu Vĩnh Tuy hoàn thành cả hai giai đoạn vào thàng 8/2023

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 vẫn đang trong quá trình quyết toán, nhưng đã được đưa vào khai thác sử dụng để giảm thiểu ùn tắc ùn tắc giao thông trong khu vực.

Để đảm bảo công tác duy tu, sửa chữa, dọn dẹp vệ sinh, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 2623/QĐ - UBND ngày 20/5, giao Sở GTVT tiếp nhận, quản lý, bảo trì, theo dõi cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2.

Sở GTVT Hà Nội có trách nhiệm hạch toán tài sản, giá trị và hao mòn tài sản; cập nhật số liệu công trình vào dữ liệu Quốc gia về tài sản kết cấu hạ tầng. Sau khi quyết toán dự án được phê duyệt, Sở  sẽ điều chỉnh lại nguyên giá tạm tính.

Tiếp nhận đưa vào quản lý, khai thác, bảo trì công trình theo quy định. Tổ chức thẩm định, phê duyệt dự toán bổ sung khối lượng công tác quản lý, bảo trì công trình.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện quyết định của UBND TP, Sở  GTVT đã giao Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông phối hợp với các phòng ban liên quan tiếp nhận hồ sơ cũng như những hạng mục của công trình.

Thời gian qua cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn xuất hiện hiện tượng ngập úng khi mưa lớn. Chủ đầu tư - Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho rằng nguyên nhân là do cầu không được dọn dẹp vệ sinh thường xuyên, rác thải tràn lấp các miệng cống thoát.

Việc bàn giao cầu về cho Sở GTVT Hà Nội và các đơn vị chức năng chuyên môn quản lý, duy tu, bảo trì được kỳ vọng sẽ giảm thiểu những bất cập như hiện tượng ngập úng trong thời gian qua.

Cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với tải trọng thiết kế HL - 93 theo TCVN11823 - 2017, chịu được động đất cấp 8. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 3.473m; điểm đầu tại Km0 + 840, giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai; điểm cuối tại Km4 + 312,62, giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh). Mặt cắt ngang cầu 19,25m, tương đương 4 làn xe.

Cầu được khánh thành và thông xe vào ngày 30/8/2023, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố Hà Nội.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ