Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nhức nhối vi phạm của xe khách

Kinhtedothi - Ngày 2/5, khi người dân bắt đầu trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ kéo dài, áp lực giao thông tăng vọt trên những tuyến đường trọng yếu, các bến xe đông nghịt hành khách.

Đáng ngại là vi phạm của xe khách liên tỉnh vẫn tràn lan, gây mất trật tự, ATGT tại nhiều khu vực.

Xe khách Trường Kỳ cố tình chống đối, bỏ chạy khi bị Thanh tra Sở GTVT kiểm tra, xử lý. Ảnh: Ngọc Hải

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị, từ trưa ngày 2/5, cửa ngõ phía Nam Hà Nội đã bắt đầu đông đúc phương tiện. Xe khách, ô tô cá nhân nối hàng dài chậm chạp di chuyển vào trung tâm TP. Trung tá Lê Văn Tiến - Đội trưởng Đội CSGT số 14, Công an TP cho biết, đến khoảng 16 giờ chiều ngày 2/5, Đội đã phải phân luồng các xe từ cao tốc Pháp Vân đi tránh nút giao với Vành đai 3 để điều tiết áp lực. Các tuyến đường: Vành đai 3 trên cao, Giải Phóng, Nguyễn Hữu Thọ, Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng… càng về chiều càng ùn ứ. Tại các bến xe lớn như Mỹ Đình, Giáp Bát… hành khách tràn cả ra ngoài đường để chờ người thân hoặc tìm kiếm taxi, xe ôm, khiến lực lượng chức năng phải rất vất vả giữ gìn trật tự, phân luồng giao thông.

Thanh tra Sở GTVT, CSGT dù đã trải lực lượng ra khắp các khu vực “nóng” quanh các bến xe lớn, song vẫn khó lòng kiểm soát hết vi phạm của xe khách liên tỉnh. Tình trạng đón trả khách sai quy định diễn ra khắp nơi, kể cả trên đường dẫn lên Vành đai 3 trên cao. Thậm chí có trường hợp (như xe khách Trường Kỳ mang BKS: 17B - 001.46 chạy tuyến Nước Ngầm – Thái Bình) khi bị Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai kiểm tra đã cố tình chống đối, bỏ chạy.

Hay như nhà xe Hiển Tình, BKS 35N - 8663 từ TP Ninh Bình đi bến xe Giáp Bát, xe chỉ 29 chỗ ngồi nhưng nhà xe đã "nhồi nhét" đến 40 khách; giá vé tăng từ 70.000 đồng/người lên 100.000 đồng/người vào chiều 2/5. Một hành khách trên chuyến xe này thông tin, vì quá bức xúc, đã nhắn tin đến số điện thoại đường dây nóng (0913.432.383) của Ủy ban ATGT Quốc gia nhưng không nhận được bất kỳ sự hồi âm nào.

Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết: “Đường dây nóng của Sở đã nhận được nhiều cuộc gọi phản ánh về bức xúc nói trên. Nhồi nhét khách, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản, sức khỏe của người dân là không thể chấp nhận được. Những nhà xe cố tình vi phạm sẽ bị đưa vào danh sách “đen”, một tuyến, một xe vi phạm cũng có thể khiến cả DN bị cho điểm trừ trong cả quá trình kinh doanh vận tải hành khách tại Hà Nội”.

Còn về trường hợp nhà xe Trường Kỳ, Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai Tưởng Đỗ Hiển cho biết, sẽ trích xuất dữ liệu GPS để xử phạt nguội theo quy định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ