Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao thông thuận lợi tại 2 nút giao áp dụng hệ thống giao thông thông minh

Kinhtedothi - Sáng ngày 4/7, Sở GTVT TP Hà Nội đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức lễ khai trương hệ thống giao thông thông minh (GTTM) trên địa bàn. Các nút giao được áp dụng hệ thống này, tình hình giao thông được diễn ra thuận lợi, an toàn.

Hệ thống GTTM bao gồm các ứng dụng kỹ thuật công nghệ vào công tác tổ chức, quản lý điều hành hệ thống giao thông vận tải một cách hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông giảm thời gian và chi phí đi lại, bảo vệ môi trường...

GTTM với nội dung thiết lập Trung tâm Điều hành GTTM tại Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông TP Hà Nội, số 1 Kim Mã, quận Ba Đình, bao gồm: thiết bị (máy tính, màn hình tấm ghép, tường lửa, thiết bị mạng, các thiết bị, phụ kiện đi kèm…); các phần mềm điều khiển (phần mềm đo đếm lưu lượng, giám sát vi phạm, cung cấp thông tin, điều khiển đèn tín hiệu giao thông thông minh…).

Nút giao được áp dụng hệ thống GTTM trên đường Phạm Văn Bạch.

Hệ thống cũng được lắp đặt thiết bị ngoại vi tại 2 nút giao thông thí điểm trên đường Phạm Văn Bạch (nút giao Hoàng Quán Chi và Ngõ 9) bao gồm: lắp đặt camera hỗ trợ xử phạt, camera đo đếm lưu lượng, camera đo tốc độ, biển VMS,…

Các chức năng của hệ thống GTTM trong giai đoạn thí điểm bao gồm: hệ thống giám sát giao thông; cung cấp thông tin giao thông; điều khiển giao thông; hỗ trợ xử lý vi phạm TT-ATGT; quản lý GTCC; quản lý sự cố; quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; quản lý đỗ xe; quản lý thanh toán vé điện tử GTCC.

Vào giờ cao điểm chiều, phương tiện di chuyển qua nút giao thuận lợi, an toàn.

Ghi nhận thực tế tại 2 nút giao đường Phạm Văn Bạch (nút giao Hoàng Quán Chi và Ngõ 9) vào giờ cao điểm, giao thông diễn ra thuận lợi, an toàn. Không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Chia sẻ với phóng viên Giaothonghanoi, anh Nguyễn Nam Phong trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: “Tôi có nắm được thông tin qua báo đài về việc 2 nút giao với đường Phạm Văn Bạch được lắp đặt hệ thống GTTM. Hôm nay, các phương tiện, đặc biệt là ô tô, di chuyển rất chấp hành, không còn tình trạng lấn làn, lấn vạch kẻ đường như mọi khi”.

Hàng xe ô tô chấp hành đúng quy định của pháp luật, tuy nhiên vẫn còn một xe khách đón trả khách ngay khu vực áp dụng GTTM.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp dừng đỗ không đúng quy định tại nút giao, hay nhiều trường hợp xe máy di chuyển vượt đèn đỏ. Nhiều người dân cho rằng, mặc dù được triển khai thí điểm hệ thống GTTM có hỗ trợ xử phạt qua camera, tuy nhiên, cũng cần nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông.

Tại trung tâm điều khiển GTTM, hệ thống camera hỗ trợ xử phạt, camera đo đếm lưu lượng, camera đo tốc độ cũng được hoạt động chơn chu, hình ảnh được ghi nhận một cách rõ nét.

Một xe ô tô con dừng đỗ ngay nút giao.
Nhiều người đi xe máy dừng đèn đỏ không đúng nơi quy định.
Vào giờ cao điểm sáng, phương tiện đông đúc hơn.
Một số người đi xe máy vượt đèn đỏ gây ra xung đột giao thông.
Hệ thống camera theo dõi tại trung tâm điều khiển GTTM.
Camera có nhiệm vụ ghi hình phạt nguội, đếm phương tiện và đo tốc độ. 
Hoạt động đếm phương tiện trên hệ thống GTTM.
Tình hình ùn tắc giao thông trên toàn khu vực TP Hà Nội cũng được cập nhập liên tục. 
 Hình ảnh được chuyển về trung tâm rõ nét, chi tiết và chính xác.

 

Hà Nội: Chính thức vận hành hệ thống Giao thông thông minh

Hà Nội: Chính thức vận hành hệ thống Giao thông thông minh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ