Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Giao thông trên đường Vành đai 3 có nhiều chuyển biến

Kinhtedothi - Sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, hướng dẫn các chủ phương tiện đi đúng làn đường, tình hình giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 đã có chuyển biến tích cực. Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm đáng kể so với trước, tình trạng ùn tắc giao thông được cải thiện.

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT, phòng chống ùn tắc trên Vành đai 3 (đoạn từ cầu Phù Đổng – Vành đai 3 đến ngã ba Hải Bối), lực lượng thuộc Phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cùng Công an TP Hà Nội đã tiến hành nhắc nhở hàng loạt phương tiện vi phạm luật giao thông trên tuyến. Sau 5 ngày thực hiện tuyên truyền (20 - 25/9), từ sáng 26/9, lực lượng chức năng tiến hành ghi hình các ô tô vi phạm để làm căn cứ xử phạt nguội.

Ngay từ lối lên đường Vành đai 3 (hướng từ Mai Dịch đi cầu Thanh Trì), lực lượng CSGT đã phát hiện ô tô BKS 29H- 473.73 đi vào làn dừng khẩn cấp. Mặc dù tại thời điểm này, đường Vành đai 3 trên cao không ùn tắc nhưng chiếc xe này vẫn cố tình vi phạm. Tổ tuần tra đã ghi hình phạt nguội, đồng thời gọi loa nhắc nhở phương tiện chấp hành.

Sau đó, ô tô nhãn hiệu KIA BKS 30E- 228.24 do nữ tài xế điều khiển cũng mắc lỗi tương tự, lực lượng CSGT phải gọi loa, hướng dẫn tài xế này trở về làn đường đúng quy định.

Bên cạnh việc ghi hình để phạt nguội, các tổ tuần tra bằng mô tô đặc chủng còn phối hợp với Đội CSGT thuộc Phòng CSGT Công an Hà Nội trên tuyến xử phạt nóng với các tài xế chây ì không chấp hành.

Tài xế V.V.N. (trú tại Biên Hòa, Đồng Nai) lấy lý do vì vội đi đón khách và không thuộc đường để trình bày với lực lượng CSGT khi bị xử phạt. Một tài xế xe vi phạm khác thì cho rằng, mặc dù biết hành vi đi vào làn khẩn cấp là sai, cản trở các phương tiện cấp cứu, cứu hộ nhưng vì thói quen nên vẫn vi phạm.

Thượng tá Lê Quang Hòa - Trưởng phòng Hướng dẫn, điều khiển giao thông và dẫn đoàn (Cục CSGT) cho biết: “Sau 5 ngày tập trung nhắc nhở, tuyên truyền, hướng dẫn người tham giao thông trên tuyến, tình hình đã có chuyển biến tích cực. Số lượng xe đi vào làn khẩn cấp giảm đáng kể so với trước. Đặc biệt tình trạng tắc đường đã không xảy ra, chỉ còn tình trạng các phương tiện bị ùn, phải di chuyển chậm”.

Theo Thượng tá Lê Quang Hòa, trong 5 ngày thực hiện kế hoạch, lực lượng CSGT đã ghi nhận hơn 40 trường hợp ô tô gặp sự cố trên tuyến. Đây là một trong nhiều nguyên nhân gây ùn tắc trên đường Vành đai 3. Để giải quyết sự cố, chống ùn tắc, lực lượng CSGT tiến hành cẩu, kéo các xe này vào làn dừng khẩn cấp. Khi các xe này được vào làn khẩn cấp kịp thời thì tình trạng ùn tắc không xảy ra.

Thượng tá Lê Quang Hòa thông tin, tuyến Vành đai 3 trên cao là tuyến đường độc đạo, nếu xảy ra sự cố, các phương tiện chiếm hết làn đường khẩn cấp thì xe cứu nạn cứu hộ, cấp cứu, cứu hỏa không thể tiếp cận được hiện trường. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ kiến nghị tới lực lượng chức năng hạn chế xe trọng tải lớn lưu thông trên tuyến theo giờ hoặc một số giải pháp khác để giảm ùn tắc” - Thượng tá Lê Quang Hòa cho hay.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ